Khai mạc triển lãm “70 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9"

(VOH) - Sáng nay (30/8), tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (phố đi bộ Nguyễn Huệ), Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM đã tổ chức khai mạc triển lãm “70 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9".

Tham dự buổi khai mạc có ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP, ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư thường trực Thành ủy và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.

Lãnh đạo thành phố cắt băng khánh thành khai mạc triển lãm “70 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9". Ảnh: Hữu Nghị

Triển lãm giới thiệu 80 ảnh tư liệu quý với nội dung: khái quát lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng và dân tộc từ khi Đảng CSVN được thành lập. Đặc biệt, diễn biến cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền vào tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây là bước ngoặt lịch sử của dân tộc, là ngọn cờ đưa cách mạng VN giành thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Bên cạnh đó, triển lãm cũng nêu bật những thành tựu tiêu biểu về công tác xây dựng Đảng – chính quyền - đoàn thể, các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, thể dục thể thao của TPHCM trong 40 năm qua.

# Song song đó, một triển lãm có tựa đề “TPHCM đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” cũng khai mạc vào sáng nay, tại góc đường Đồng Khởi – Nguyễn Du (Quận 1). 80 bức ảnh ở triển lãm này cũng nêu bật những nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc tăng cường mở rộng mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế. Triển lãm khái quát cho người xem thấy được tầm nhìn chiến lược tiến lên công nghiệp hiện đại, đi đôi với phát triển môi trường xanh – sạch – đẹp của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

# Cũng trong sáng 30/8, Trung tâm thông tin triển lãm Thành phố đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “TPHCM chung sức xây dựng nông thôn mới” tại Công viên Chi Lăng.

Triển lãm này giới thiệu đến người xem 50 bức ảnh thời sự, nghệ thuật về sự phát triển của ngành nông nghiệp, kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố trong 5 năm từ 2010 – 2015.

Sau 5 năm, bộ mặt nông thôn thành phố đã thay đổi theo hướng tích cực, sản phẩm nông nghiệp đô thị ngày càng nhiều, đời sống bà con nông dân được cải thiện, đưa thành phố phát triển nhanh và bền vững.