Khám bệnh và tặng quà cho kiều bào và người dân nghèo tại Phnôm Pênh

(VOH) - Sáng 21/4, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM làm Trưởng Đoàn Chương trình công tác tặng quà, khám chữa bệnh, phát thuốc cho 500 hộ là kiều bào và người dân nghèo tại thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia. Tổng giá trị tiền mặt, quà tặng là 500 triệu đồng.

Tặng quà, khám chữa bệnh, phát thuốc cho kiều bào và người dân nghèo tại thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia.

Ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phát biểu: "Tôi xin chúc quý vị thật nhiều sức khỏe, có nhiều nỗ lực, nhiều sáng kiến, tích cực đóng góp xây dựng đất nước Campuchia phát triển, phồn thịnh.

Chúc bà con cộng đồng người Việt Nam, người Campuchia, luôn đoàn kết, thân thiện, có cuộc sống ổn định với nhiều niềm vui và hạnh phúc, là công dân tốt của xã hội. Đặc biệt, bà con kiều bào gốc Việt Nam luôn đoàn kết, gắn bó, không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và luôn tuân thủ pháp luật nước bạn Campuchia".

Cám ơn về những hoạt động nghĩa tình của Đoàn, của TPHCM, của Nhà nước Việt Nam, thay mặt bà con kiều bào nghèo, bà Lê Thị Dư, cảm kích nói: "giờ bệnh già, chân nhức đi không được, nghe có đoàn Việt Nam qua đây khám bệnh, lật đật xin phiếu khám bệnh. Mỗi lần đi về Việt Nam khám bệnh rất tốn kém. Hôm nay, bác sĩ Việt Nam qua đây khám bệnh cho người Việt Nam, khám bệnh cho người nghèo không có tiền đi bệnh viện, chúng tôi rất cảm kích".

Trước đó, Đoàn cũng có buổi chào xã giao, thăm, làm việc với Đại Sứ Quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia. 

Ông Thạch Dư, Đại sứ Việt Nam đánh giá ý nghĩa những hoạt động hỗ trợ kiều bào và người dân nghèo Campuchia: "Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM nhiều năm liền đã hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện cho bà con Việt kiều ở Campuchia, trong đó kể cả những bà con nghèo ở Campuchia. Khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, rất nhiều đợt.

Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa đối với điều kiện khó khăn của bà con Việt kiều cũng như người Campuchia hiện nay đang sinh sống tại nước sở tại. Sự giúp đỡ này vừa tạo tình cảm gắn bó vừa tạo mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống giữa hai đất nước và hai dân tộc Việt Nam và Campuchia".,

"Tính đến thời điểm này, TPHCM đã hỗ trợ trên 50 xuất học bổng cho con em Việt kiều ở các tỉnh thành tại Campuchia được đi học đại học. Đây là một sự giúp đỡ, là một nguồn nhân lực của con em Việt kiều trong tương lai sau này mà các cháu trở về, được phục vụ cũng như đưa địa vị xã hội của cộng đồng người Việt mình ở tại Vương quốc Campuchia như các cộng đồng khác. Đợt này, khám chữa bệnh, phát thuốc tặng quà cho Việt kiều cũng như bà con người Campuchia, cũng có một số cháu hiện đang học hoặc đã tốt nghiệp y bác sĩ tại TPHCM về khám chữa bệnh phát thuốc cho bà con nghèo ở Campuchia", ông Châu Văn Tri, Chủ nhiệm Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam ghi nhận về các hoạt động nghĩa tình này.