Khánh Hòa: Bàn giao người nước ngoài bị nạn ở Trường Sa

(VOH) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã bàn giao 1 ngư dân Philippine bị nạn trên vùng biển Trường Sa cho Đại sứ quán Philippine tại Việt Nam.

Trước đó, ông Rased Musa, quốc tịch Philippine khi đánh cá trên xuồng nhỏ thì gặp sóng to, gió lớn và bị trôi dạt trên biển. Sau gần 10 ngày trôi dạt, trong tình trạng hết nhiên liệu, thực phẩm, nước ngọt, ông Rased Musa bị suy kiệt, nguy hiểm đến tính mạng. Ông Rased Musa đã được tàu cá PY 90368 do anh Võ Văn Cương, trú tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên phát hiện và cứu sống kịp thời. Sau khi sơ cứu, chăm sóc nạn nhân, thuyền trưởng Võ Văn Cương đã liên hệ, bàn giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho ông Rased Musa.


Ông Rased Musa (phải) và ông Hector Reyes Herrera tại buổi bàn giao - Ảnh: KhanhHoa.gov

Theo ông Hector Reyes Herrera, Tùy viên Đại sứ quán Philipin đại diện cho phía Philippine tiếp nhận ngư dân bị nạn cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ngư dân Philippine được ngư dân Việt Nam cứu sống tại vùng biển Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Ông Hector Reyes Herrera nói: “Thay mặt Đại sứ quán, tôi gửi lời cảm ơn các cơ quan phía Việt Nam như Bộ đội Biên phòng, Sở ngoại vụ đã tạo điều kiện bàn giao được nhanh chóng, thuận lợi. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi ngư dân được người Việt Nam cứu, được đối xử rất thân thiện. Tôi hoàn toàn tin tưởng vững chắc qua những sự kiện như thế này, mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng phát triển và thắt chặt hơn.”