Khánh thành cầu Bạch Đằng - cầu dây văng nhiều nhịp lớn thứ 3 thế giới

(VOH) - Sau gần 5 năm khởi công, sáng 1/9, cầu Bạch Đằng nối thành phố Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động.

Đây là công trình do Trungnam Group phối hợp với tập đoàn SE – Nhật Bản và liên doanh các nhà đầu tư khác, đầu tư thực hiện theo hình thức BOT với tổng vốn gần 7.800 tỷ đồng. Cầu có chiều dài hơn 3km gồm phần cầu chính dây văng và phần đường dẫn dài khoảng 2km, chịu được động đất cấp 8.

Đến nay, đây là cây cầu dây văng nhiều nhịp lớn thứ 3 trên thế giới.

Khánh thành cầu Bạch Đằng - cầu dây văng nhiều nhiều nhịp lớn thứ 3 thế giới

Toàn cảnh cầu bạch Đằng do Trungnam Group đầu tư.

Việc khánh thành và đưa vào hoạt động công trình trình cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là cầu nối quan trọng cho khu vực, giúp tiết kiệm hơn 750 giờ cho lượng ô tô qua phà và tiết kiệm hơn 80 tỷ đồng phí qua phà mỗi năm.

Không chỉ giúp rút ngắn hơn 50km tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, cầu Bạch Đằng sẽ liên kết tuyến cao tốc liên hoàn Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn, tạo điều kiện giải phóng toàn bộ tiềm năng vùng, tạo cơ hội phát triển không chỉ cho tỉnh Quảng Ninh, mà còn cho toàn bộ khu vực phía Bắc.

Dự kiến, phương tiện giao thông chính thức được di chuyển qua hai bờ Hải Phòng – Quảng Ninh với tốc độ tối đa 80 km/h và tối thiểu là 60 km/h.