Khánh thành "cầu nối yêu thương" ở Hà Giang trước ngày khai giảng năm học mới 2019-2020

(VOH) - Chiều 3/9, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 21 - Cầu Bản Nhiệt, thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Đây là món quà Công ty dành tặng các em học sinh trong năm học mới 2019-2020.

Tại buổi lễ khánh thành, đại diện Công ty cũng trao tặng 6 suất quà ý nghĩa cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bằng Lang.

Với người dân thôn Thượng, chặng đường đi học, đi làm hàng ngày phải vượt qua rất nhiều lo âu vì phải đi qua cây cầu ọp ẹp bắc qua suối chảy xiết luôn rình rập hiểm nguy. Cây cầu đã trở thành ước mơ của không chỉ một người, một gia đình, mà của cả nhiều thế hệ.

cầu nối yêu thương, Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

"Cầu nối yêu thương" khánh thành ở Hà Giang

Một người dân sống trong thôn cho biết: “Đây là tuyến đường độc đạo từ thôn ra xã, nên dù vất vả thế nào, vẫn phải đi qua. Sợ ngã lắm, nhiều người đã bị rơi xuống dưới suối kia rồi!”.

Tròn 3 tháng kể từ ngày khởi công, cầu Bản Nhiệt đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trước ngày khai giảng. Con đường đến trường của các em học sinh trường tiểu học thôn Thượng giờ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Với tổng kinh phí xây dựng gần 1,2 tỷ đồng, cây cầu mới dài 40m, rộng 1,5m, phù hợp với địa hình hiểm trở của vùng núi phía Bắc, đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của bao gia đình.

Gần 2 năm kể từ ngày Cầu Pá Khoang, tỉnh Điện Biên khánh thành – cây cầu đầu tiên trong dự án, 27 cây “Cầu nối yêu thương” khang trang đã và đang được xây dựng. Băng qua những nương lúa bản làng, băng qua những cung đường bạt ngàn sắc hoa, nhịp cầu yêu thương đã đi khắp 16 tỉnh thành trên cả nước. 

Lưu lượng nước đến hồ 273,9m³/s, thủy điện A Lưới nhận lệnh mở cửa xả - Để đảm bảo cho công trình thủy điện A Lưới cùng vùng hạ du và căn cứ các quy định hiện hành, đơn vị đã phát lệnh yêu cầu nhà máy thủy điện A Lưới vận hành điều tiết xả nước.

Áp thấp nhiệt đới gây mưa to, Quảng Trị có nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng - Quảng Bình: 1 người chết - Rạng sáng 3/9, áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền, gây mưa lớn cho các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.