Khánh thành cây cầu đầu tiên trong chương trình Cầu nông thôn

(VOH) - Sau 3 tháng triển khai thi công, sáng nay 25/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An và Ban Tổ chức Chương trình Cầu Nông thôn của Tạp chí Nông thôn Việt – cơ quan ngôn luận của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức lễ khánh thành cây cầu đầu tiên của Chương trình tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Cây cầu mang tên Bảy Mình do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phúc Khang tài trợ có chiều dài 26,5m, chiều rộng 3,2m với tổng vốn đầu tư 450 triệu đồng.

Theo Ban tổ chức, việc đưa vào sử dụng cây cầu này sẽ tạo điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi cho khoảng 1.000 người dân trong khu vực.

Đây là một trong 5 cây cầu và 18 cống mà Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phúc Khang đã cam kết tài trợ xây dựng trên địa bàn xã Mỹ Thạnh Đông trong khuôn khổ Chương trình Cầu Nông thôn của Tạp chí Nông thôn Việt.

Đây là một trong 5 cây cầu và 18 cống sẽ được xây dựng tại xã Mỹ Thạnh Đông thông qua Chương trình Cầu Nông thôn - Ảnh: SGGP

Về tham dự lễ khánh thành cầu Bảy Mình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao ý tưởng của chương trình và cho rằng những chương trình như thế này cần được nhân rộng trong cộng đồng.