Khánh thành công trình tượng Hai Bà Trưng ở Đầm Sen

(VOH) - Sáng 20/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 11 phối hợp với Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức lễ khánh thành và ra mắt công trình tượng Hai Bà Trưng. 

Bức tượng được thiết kế với chiều cao gần 2m bằng chất liệu compsite phủ đồng đen. Khánh thành đúng dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Công trình tượng Hai Bà Trưng nằm ở Quảng trường Hùng Vương bổ sung thêm vào Cụm tượng các nhân vật lịch sử, có công dựng nước và giữ nước để người dân và du khách đến với Đầm Sen có dịp dâng hương, tưởng nhớ.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, bà Nguyễn Thị Mai Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 chia sẻ: trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, người phụ nữ không chỉ có công dựng nước, giữ nước; đánh đuổi giặc ngoại xâm với tinh thần bất khuất mà họ còn cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Trong thời hiện đại, Phụ nữ Việt tiếp tục vươn lên để khẳng định mình từ khả năng giao tiếp, trau dồi kiến thức, các kỹ năng mềm, nghiên cứu khoa học.

Tượng Hai Bà Trưng ở Đầm Sen

Tượng Hai Bà Trưng ở Đầm Sen

"Sau khi khánh thành công trình này, đây cũng là một điểm di tích lịch sử của quận để chị em phụ nữ của Thành phố, bên cạnh việc tham quan Công viên Văn hóa Đầm Sen, có thể đến thắp hương, tưởng nhớ 2 vị nữ anh hùng. Trong những năm qua, phong trào cũng như hoạt động của Hội LHPN quận 11 cũng đã có nhiều chuyển biến, tích cực hơn, năng động, sáng tạo gắn với nhiệm vụ của địa phương. Người phụ nữ hiện nay không chỉ thực hiện tốt công việc của mình mà còn xây dựng gia đình hạnh phúc", bà Trang nhấn mạnh.

Phim chiếu rạp mùa Halloween siêu hấp dẫn, giới mộ điệu lười cách mấy cũng phải 'nhấc mông' ra rạp - Màn ảnh rộng vào dịp Halloween lúc nào cũng rộn ràng với những tác phẩm kinh dị, giả tưởng siêu hấp dẫn khiến khán giả đua nhau ra rạp.

Lê Nữ Yến Nhi là quán quân Micro vàng 2019 - Thí sinh Lê Nữ Yến Nhi, cô gái sở hữu giọng nói ngọt ngào, duyên dáng xuất sắc đạt được ngôi vị quán quân Micro vàng 2019.