Khen thưởng nóng cho các đội cảnh sát hình sự công an các quận về thành tích phá án

(VOH) - Chiều nay 1/4, Ủy viên trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lê Thanh Liêm đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố khen thưởng nóng cho các Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 2, Công an quận Bình Tân và Công an quận Gò Vấp vì đã có thành tích xuất sắc trong phá án.

 Lãnh đạo TPHCM khen thưởng nóng cho các Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 2, Công an quận Bình Tân và Công an quận Gò Vấp vì đã có thành tích xuất sắc trong phá án.

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết: Công an quận 2 là đơn vị chủ công cùng công an quận 7 và quận 8 vừa  bắt được các đối tượng chuyên gây án cướp tài sản ở khu vực cầu Phú Mỹ. Hôm nay (1/4) đã bắt đươc 11 đối tượng gây ra 11 vụ, trong đó có 5 vụ đã xác định được bị hại. Các đối tượng này đều đang ở tuổi thanh thiếu niên, đều ở thành phố và không có việc làm. 

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Tân là đơn vị chủ công phá các vụ án giết cướp xe ôm xảy ra tại quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. Hiện nay đã bắt được tên Cường và Anh Vũ là thủ phạm giết chết anh xe ôm Trần Văn Cuộc và cướp xe gắn máy ở huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, đối với anh xe ôm Hứa Văn Sỹ ở phường Bình Hưng Hòa B cũng là nạn nhân của chúng nhưng may mắn thoát nạn do người dân phát hiện kịp. Đáng lưu ý, hai đối tượng gây án đều ở tuổi vị thành niên vào thời điểm gây án

Đội Hình sự Công quận Gò Vấp vừa phá nhanh vụ án gây bức xúc dư luận mấy ngày qua là vụ tạt axit hai nữ sinh viên đang đi trên đường Quang Trung. Theo kết quả điều tra, vụ án này là do mâu thuẫn trong quan hệ đồng tính nữ. Hiện nay đã bắt giữ đối tượng tên Quyên và đối tượng tên Tâm là chủ mưu trong thực hiện hành vi này.

Lãnh đạo thành phố đã trao bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố kèm số tiền thưởng 20 triệu đồng cho mỗi đơn vị.

Tại buổi khen thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết lãnh đạo thành phố rất trân trọng và hoan nghênh các đơn vị của Công an thành phố đã nêu cao tinh thần quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm, kéo giảm được hơn 21% số vụ phạm pháp hình sự trong quý 1 năm 2016.

Ông Cang cũng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố cho lắp đặt ngay camera theo dõi ở khu vực cầu Phú Mỹ để kiểm soát tốt tình hình an ninh trật tự ở khu vực này.