Khi các gia đình ngoại giao vào bếp 

(VOH) - Tối 27/10,  Đại diện các cơ quan Lãnh sự, các cơ quan đối ngoại của TPHCM, Bộ Ngoại giao và 20 tỉnh phía Nam đã cùng tham gia sự kiện “Khi gia đình ngoại giao vào bếp” năm 2018.

Chương trình do Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức. Tham dự có ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP. 

Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho viên chức các cơ quan thuộc Đoàn lãnh sự, cán bộ Sở Ngoại vụ thuộc các tỉnh thành phía Nam và các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao. Qua đó thắt chặt thêm mối quan hệ gắn kết, đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, giao lưu nhân dân. 

Khi các gia đình ngoại giao vào bếp 

Ban tổ chức trao giải

Hội thi năm nay thu hút 30 đội đến từ 27 đơn vị tham gia. Các món ăn của 30 đội bếp được chính tay các Tổng lãnh sự cùng phu nhân, phu quân, đại diện các cơ quan đối ngoại cùng thực hiện đã tạo cơ hội giao lưu, mang lại niềm vui khi được trổ tài sáng tạo nghệ thuật ẩm thực, giới thiệu về quê hương, dân tộc mình với bạn bè quốc tế. 

Ông Nguyễn Tương Minh, Tổng Giám đốc FOSCO, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Năm ngoái khi tổ chức chương trình “Khi phu nhân ngoại giao vào bếp” dành cho quý bà, chúng tôi thấy là không chỉ phụ nữ mà rất nhiều nam giới cũng thích nấu ăn, cho nên năm nay Ban Tổ chức quyết định mở rộng đối tượng, đặt tên là “Khi gia đình ngoại giao vào bếp”. Như vậy thành phần tham gia là cả gia đình làm công tác ngoại giao".

Một số đội tham gia hội thi 

Chương trình “Khi gia đình ngoại giao vào bếp năm 2018” là ý tưởng chung của những người làm công tác đối ngoại tại TPHCM, Bộ Ngoại giao, Cục Phục vụ ngoại giao đoàn, Nhóm phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, nhận được sự quan tâm của các Đại sứ và phu nhân Đại sứ, các Tổng lãnh sự và phu nhân, phu quân. 

Sự kiện “Khi gia đình ngoại giao vào bếp”cho thấy một góc nhìn khác về các nhà ngoại giao, không chỉ là những người tài năng trong lĩnh vực đối ngoại, mà còn là các đầu bếp khéo léo và chuyên gia xuất sắc về ẩm thực. Mỗi món ăn được trình bày vừa thể hiện sự tài hoa, tinh tế của các nhà ngoại giao; vừa là thông điệp giới thiệu về văn hóa ẩm thực của một đất nước, một địa phương đến mọi người.