Khoảng 20 triệu đối tượng sẽ được hỗ trợ gần 62.000 tỷ đồng

(VOH) - Sẽ có 6 đối tượng được nhận gói hỗ trợ từ Chính phủ với thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng.

Ngày 6/4, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa ký báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến, xem xét gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Quy mô gói hỗ trợ dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng. Dự kiến, khoảng 20 triệu đối tượng sẽ được hỗ trợ từ gói này.

Sẽ có 6 đối tượng được nhận gói hỗ trợ từ Chính phủ với thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng.

Thứ nhất, người có công cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng ngoài mức trợ cấp thường xuyên sẽ được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng.

Thứ hai, các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng.

Cả hai đối tượng này sẽ được thực hiện chi trả một lần mức hỗ trợ của 3 tháng.

20 triệu đối tượng, 62.000 tỷ đồng, hỗ trợ, COVID-19

Người nghèo sẽ được nhận gói hỗ trợ từ Chính phủ. Ảnh minh họa: PN

Thứ ba, người sử dụng lao động trả lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ Luật Lao động, trường hợp khó khăn về tài chính được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% của tiền lương tối thiểu vùng với lãi suất 0% tại Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Thứ tư, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ không lương với người sử dụng lao động từ 14 ngày làm việc trở lên được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng.

Thứ năm, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và mất việc làm hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng.

Thứ sáu, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng.

Đối tượng hộ nghèo, người có công được thực hiện chi trả một lần cho mức hỗ trợ của ba tháng, trong khi với các đối tượng còn lại, việc hỗ trợ sẽ được thực hiện chi trả hàng tháng theo tình hình thực tế.

Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 2 chính sách hỗ trợ trở lên (kể cả chính sách hỗ trợ đang thực hiện của địa phương nếu có) thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất. Chính sách hỗ trợ này cũng sẽ không thực hiện trong trường hợp đối tượng tự nguyện không tham gia chính sách.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020 ngày 1/4, Thủ tướng nhấn mạnh cần tập trung vào hỗ trợ với người lao động giảm sâu thu nhập, mất việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu. Cơ quan quản lý, chính quyền địa phương xác định đúng đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 6/4/2020: Xe tải tông ôtô con rồi đâm sập quán nước ven đường: Xe tải và xe ôtô 4 chỗ tông vào nhau khiến cả 2 lao lên vỉa hè, đâm vào 2 xe máy. Cả 2 xe sau đó cùng lao tới và tông sập quán nước bên đường.

 

Cảnh báo tai nạn giao thông tăng vì đường vắng: Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu các bộ, ngành liên quan tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.