Khởi động dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt”

(VOH) - Khám và tư vấn sức khoẻ sinh sản cho 800 công nhân lao động, truyền thông kỹ năng thực hành dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc sức khoẻ sinh sản và sức khỏe tinh thần cho 3000 nữ công nhân.

Với mục tiêu cải thiện  sức khỏe cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ trong thời kì mang thai và nuôi con nhỏ trong các khu công nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt vừa khởi động dự án “Vì mẹ và bé, vì tầm vóc Việt” giai đoạn 3 năm 2019.

Khởi động dự án “ Vì mẹ và bé -Vì tầm vóc Việt”

Dự án với các hoạt động tập huấn cho cán bộ công đoàn và cán bộ y tế của các doanh nghiệp những kỹ năng năng cung cấp thông tin về dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản và sức khỏe tinh thần cho người lao động tại khu công nghiệp; Khám và tư vấn sức khoẻ sinh sản cho 800 công nhân lao động, truyền thông kiến thức và kỹ năng thực hành dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc sức khoẻ sinh sản và sức khỏe tinh thần cho 3000 nữ công nhân.

Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, điểm mới của Dự án “Vì mẹ và bé, vì tầm vóc Việt” giai đoạn 3 năm 2019 là ngoài việc được khám phụ khoa miễn phí, cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích để tự chăm sóc sức khỏe bản thân và con nhỏ, người lao động còn được tiếp cận với những sản phẩm như thuốc tránh thai, bao cao su có chất lượng và giá cả hợp lí.

Với chương trình này, người lao động không những phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn với mức giá phi lợi nhuận mà còn tránh được việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay./.