Không có người Việt Nam thua - không có người Việt Nam thắng -Chiến thắng 30/4 là chiến thắng của cả dân tộc Việt Nam

(VOH) - Chiều qua 27/4, tại trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch TT UBND TP Nguyễn Thành Tài đã chủ trì buổi họp báo với hơn 20 phóng viên của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài cùng đông đảo các phóng viên trong nước.
Đây là các thành viên trong đoàn gồm 33 phóng viên quốc tế từng có thời gian làm việc trước năm 1975 tại miền Nam và đã trở lại thăm Tp HCM nhân kỷ niệm 35 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 

Phó Chủ tịch UBNDTp.HCM Nguyễn Thành Tài trả lời phóng vấn các phóng viên

Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài đã hoan nghênh các phóng viên quốc tế đến Tp HCM tham dự tuần lễ “Báo chí nước ngoài” nhân Kỷ niệm ngày 30/4/1975 - Cách đây 35 năm là thời khắc lịch sử của đất nước Việt Nam kết thúc thắng lợi của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ,giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đó là chiến thắng của nhân dân Việt nam, của cả dân tộc Việt nam. Chiến thắng vĩ đại đó được mở đấu bằng chiến dịch Hồ Chí Minh và kết thúc thắng lợi tại cứ điểm chiến lược cuối cùng là Thành phố Sài gòn - Gia định sào huyệt cuối cùng của chính quyền ngụy quyền Sài Gòn. Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài đã nêu bật về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử 30/4 đã bắt nguồn từ sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết dân tộc, của sự ủng hộ của các phong trào dân tộc, dân chủ, hòa bình tiến bộ trên thế giới là bài học lịch sử khẳng định chân lý: Không có gì quí hơn Độc lập Tự do. Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài cũng đã thông báo đến các phóng viên về những thành tựu của Tp HCM trong quá trình xây dựng phát triển kinh tế xã hội, thực hiện mục tiêu Dân giàu nước mạnh, Xã hội công bằng , Dân chủ Văn minh. Trả lời câu hỏi của phóng viên BBC về thành phố có những hoạt động gì để đẩy mạnh thực hiện chính sách hòa hợp dân tộc kết nối với cộng đồng kiều bào phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài nói:

Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài cũng đã trả lời các câu hỏi về thứ tự các nước có vốn đầu tư FDI vào thành phố; mối quan hệ hợp tác giữa Tp HCM với các địa phương nước bạn : Nga, Trung quốc; chính sách phát triển ngành du lịch của Tp; cơ cấu tổ chức bộ máy chính quyền Tp… Về đề xuất xây dựng tại TP HCM tượng đài kỷ niệm các phóng viên nước ngoài đã mất trong chiến tranh tại Việt Nam Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài đã hứa xem xét và ghi nhận ý kiến như là một đề nghị tích cực.

V Sơn