Không để ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nước mắm truyền thống

(VOH) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có ý kiến về các kiến nghị của các tổ chức hiệp hội chung quanh các tiêu chuẩn qui chuẩn kỹ thuật quốc gia cho nước mắm.

Thời gian gần đây, một số tổ chức, hiệp hội đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho nước mắm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì soạn thảo.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu kỹ các ý kiến của các tổ chức, hiệp hội về tiêu chuẩn cho nước mắm, tổ chức đối thoại tạo thống nhất, bảo đảm sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng và không để ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống.

trang facebook giả mạo

Hình ảnh chụp lại trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương

Trước đó, nhiều thông tin trái chiều đã lan rộng trên mạng xã hội thậm chi có cả  một Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương đưa thông tin sai vụ nước mắm . Ông Trần Thanh Lâm, phó vụ trưởng Vụ Báo chí - xuất bản, Ban Tuyên giáo trung ương - cho biết trang "Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" là giả mạo, và khẳng định Ban Tuyên giáo trung ương hiện không có bất kỳ trang facebook nào để chia sẻ thông tin. Người dùng facebook cần lưu ý để tránh hiểu sai vấn đề.

Ôông Lâm cũng cho rằng Bộ NN&PTNT  cần có những phát ngôn kịp thời để dư luận hiểu thêm về quá trình ban hành các văn bản, tránh tác động tiêu cực đến người sản xuất, người lao động, người tiêu dùng liên quan đến nước mắm.

Ban Tuyên giáo trung ương cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý nghiêm trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương theo đúng quy định của pháp luật. Ban Tuyên giáo trung ương sẽ có văn bản đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh, xử lý.