Không mang vòng hoa đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

(VOH) - Bộ VH-TT-DL đề nghị các đoàn đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Nhà tang lễ quốc gia ở Hà Nội (nơi quàn linh cữu) và Hội trường Thống nhất (TPHCM) chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa

Bộ VH-TT-DL vừa có công điện số 4500/CĐ-BVHTTDL gửi Thủ trưởng các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười (ngày 6 và 7/10).

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Theo đó, căn cứ Nghị định số 105/2012/NĐ-CP ngày 17/12/2012 về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức, Bộ VH-TT-DL đề nghị các cơ quan, công sở trong cả nước, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang.

Treo cờ rủ đúng quy định trong Lễ Quốc tang - Treo cờ rủ trong Lễ Quốc tang có quy định riêng, tuy nhiên không ít cơ quan vẫn còn “lấn cấn” không biết nên treo cờ như thế nào?

Các đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội (nơi quàn linh cữu); Hội trường Thống nhất, TPHCM chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.

Về việc dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang, Bộ VH-TT-DL đề nghị các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí theo kế hoạch trong hai ngày 6 và 7/10.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn trong 02 ngày (ngày 06 và 07/10/2018).