Không mở rộng bãi rác Đa Phước

“Sở Tài nguyên và môi trường cần lưu ý giữ nguyên quy mô của dự án theo hợp đồng đã ký, không xem xét việc mở rộng”. Đây là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đối với dự án bãi rác Đa Phước, do Công ty VWS làm chủ đầu tư.

Trước đó, UBND TP đã nghe Sở Tài nguyên và môi trường TP báo cáo kết quả giám sát của HĐND TP đối với bãi rác này, cũng như tình hình xử lý rác nói chung ở TP. Ông Nguyễn Thành Tài cũng nêu rõ trong trường hợp cần thiết có thể thương thảo ký phụ lục hợp đồng bổ sung với chủ đầu tư nhằm làm rõ hơn những nội dung đã thỏa thuận, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện trong tình hình hiện nay.

Ông Nguyễn Thành Tài chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường TP xem xét một số vấn đề, trong đó cần có kế hoạch, lộ trình đẩy nhanh xây dựng, vận hành đảm bảo đúng cam kết. Sở Tài nguyên và môi trường TP còn được giao trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường, nếu vi phạm thì xử lý theo quy định.

TT