Không ngại COVID-19, nhiều người dân Hà Nội đi hiến máu tình nguyện

(VOH) - Sáng ngày 7/4, hưởng ứng ngày 'Toàn dân hiến máu tình nguyện - 2020 ” nhiều người dân Hà Nỗi đã đi hiến máu không ngại dịch COVID-19.

Sáng nay 7/4, tại Hà Nội, đã diễn ra nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4/2000 - 7/4/2020) tại các quận, huyện.

Năm 2020 là tròn 20 năm Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4/2000-2020). Sau 20 năm, phong trào đã thu được những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

đừng ngại COVID" là khẩu hiệu của hoạt động năm nay.

Điểm hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Y tế quân Đống Đa. Khẩu hiệu "Hiến máu an toàn, đừng ngại COVID" là khẩu hiệu của hoạt động năm nay.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp trên cả nước với nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực và thu được những kết quả đáng khích lệ, giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nơi, nhiều thời điểm ở các bệnh viện còn nhiều trường hợp người bệnh phải chờ máu hoặc không đủ máu và sản phẩm từ máu để truyền. Đây là thiệt thòi lớn cho người bệnh cần máu và làm giảm hiệu quả chữa bệnh.

tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương,

Tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, lượng người dân tình nguyện đến hiến máu khá đông. Mọi người thực hiện giãn cách theo đúng quy định.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã gửi thư kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ hãy là lực lượng nòng cốt trong phòng chống COVID-19, vừa vận động hiến máu an toàn để đảm bảo đủ máu cho cấp cứu người bệnh.

Sáng 7/4: Việt Nam không có người nhiễm mới, 18 người dự kiến công bố khỏi bệnh - (VOH) - Sáng nay 7/4, thông tin từ Bộ Y tế về dịch COVID-19 cho biết không có thêm bệnh nhân nhiễm mới và dự kiến có 18 người được công bố khỏi bệnh trong ngày.