Không nhất thiết phải nhắn tin lấy số thứ tự khi mua vé tàu

(VOH) - Về việc bán vé tàu Tết Bính thân 2016, tính đến 14 giờ chiều nay (02/10), đã có 86.061 chỗ được giao dịch. Trong đó có 16.876 chỗ đã xuất vé tại ga và 9.842 chỗ xuất vé online.

Bán vé tàu tại ga Sài Gòn (Ảnh: Internet)

Trước thông tin về việc quá nhiều khách nhắn tin SMS để lấy số thứ tự mua vé tại ga Sài Gòn, ông Đinh Văn Sang - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn cho biết, việc nhắn tin tới tổng đài 8377 lấy số thứ tự mua vé chỉ thực hiện với những khách mua vé tại ga Sài Gòn. Trong trường hợp khách hàng mua vé tại các điểm bán vé khác tại TPHCM thì sẽ không cần phải nhắn tin lấy số thứ tự.

Các điểm bán vé này gồm: phòng vé Bến Thành (75 Huỳnh Thúc Kháng, Q.1), phòng vé Bình Triệu (số 5 Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức), phòng vé Duy Long (43/64 Cộng Hòa, Q.Tân Bình), phòng vé Bắc Nam (A26 đường D1, Q.Thủ Đức) và phòng vé Tân Bình (162/7 Trường Chinh, Q.Tân Bình).

Về phương án bán vé, Ga Sài Gòn sẽ bán 90% vé cho những hành khách đi suốt hành trình (từ Sài Gòn đi Vinh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nội…), 10% vé còn lại dành cho khách đi các chặng ngắn hơn. Chính vì vậy, trong thời điểm này, Ga Sài Gòn sẽ ưu tiên bán vé cho khách hàng có lộ trình dài.

Các hành khách muốn mua vé chặng lộ trình từ Sài Gòn đi Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn… nên đợi thời gian thích hợp, cụ thể là theo dõi thông tin và mua vé trước thời điểm đi khoảng 30 – 40 ngày.