Kiểm tra quán ăn bị “tố” bán 2 phần cơm và hủ tiếu chay 500.000 đồng

(VOH) – Sáng 23/1, Công an xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An cho biết đã kiểm tra quán ăn ven quốc lộ 1, thuộc địa bàn ấp 2, xã Thạnh Đức vì có thông tin trên mạng xã hội là quán "chặt chém" khách.

Trước đó vào chiều 22/1 (tức 28 tết), mạng xã hội xuất hiện clip về sự việc hai anh em ruột từ TP.HCM về Trà Vinh đón Tết Canh Tý 2020 với gia đình. Khi đến Km 1936 trên quốc lộ 1, đoạn thuộc địa bàn ấp 2, xã Thạnh Đức, cả 2 ghé vào một quán ăn ven đường, hai người gọi một tô hủ tíu chay và một dĩa cơm sườn, khi đem thức ăn ra, người của quán nói giá 500.000 đồng.

Bị tính giá cao, người em gái phản ứng không ăn sau đó lấy điện thoại quay lại sự việc. Lập tức, một thanh niên trong quán bước ra cự cãi vì cho rằng tự ý quay clip không được sự đồng ý của quán. Nói xong, người này quơ tay làm điện thoại của cô gái rơi xuống đất. Bức xúc, một trong hai người đã chia sẻ clip kèm nội dung câu chuyện lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Lực lượng chức năng kiểm tra quán nước nghi "chặt chém" khách. Ảnh: TTO

Tuy nhiên, khi làm việc với đoàn kiểm tra, chủ quán không thừa nhận hành vi "chặt chém" và nói đã tính đúng giá; đồng thời phủ nhận quơ tay làm hư điện thoại của khách.

Lãnh đạo Công an xã Thạnh Đức cho biết: "Bước đầu, chúng tôi chỉ kiểm tra hành chính quán về các thủ tục kinh doanh, đồng thời ghi nhận tường trình của quán về sự việc. Bởi hiện tại chúng tôi cũng chưa được người trực tiếp liên quan đến vụ việc trình báo, nên cũng chưa thể xác định quán có hành vi chặt chém".

Sau khi clip được đưa lên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ việc tránh bị “chặt chém” khi đến ăn uống ở quán lạ hoặc các dịp lễ, tết đó là chỉ ăn ở nơi có niêm yết giá cả rõ ràng. Nếu không có niêm yết giá, phải hỏi giá cả trước khi gọi món. Nếu bị “chặt chém”, gọi đến đường dây nóng (nếu có) hoặc báo công an khu vực xảy ra vụ việc.

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý, người dân rộn ràng thưởng ngoạnTối 22/1 (28 tháng chạp) đường hoa Nguyễn Huệ 2020 chính thức khai mạc. Hàng ngàn người dân đến thưởng ngoạn và lưu lại hình ảnh đẹp nơi đây.

 

TPHCM đảm bảo an toàn công trình phòng chống triều cường dịp Tết Nguyên đán 2020: UBND TP vừa chỉ đạo UBND các quận - huyện liên quan xử lý, gia cố, cơi đắp ngay từ đầu các vị trí xung yếu theo phương châm “bốn tại chỗ”.