Kiến nghị Quốc hội tăng cường chức năng giám sát các dự án trọng điểm của quốc gia

(VOH) - Ngày 19/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Phước Lập, chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và ông Huỳnh Thành Đạt, phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 5 và quận 10.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 10. Ảnh: SGGP

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thành Đạt thông tin trước cử tri về những nội dung trọng tâm kỳ họp thứ 4- Quốc hội khóa 13 sẽ khai mạc vào ngày 22/10. Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ thông qua một số dự thảo luật như: Luật Xuất bản sửa đổi, Luật Thủ đô, Luật Phòng chống tham nhũng. Cũng như thông qua các Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về tiếp tục thực hiện Thí điểm Thừa phát lại tại TP.HCM.

Các cử tri đã có nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung dự án Luật, bên cạnh đó, cử tri quận 5 và quận 10 kiến nghị với Quốc hội về việc tăng cường chức năng giám sát đối với việc thực hiện các dự án trọng điểm của quốc gia như dự án thủy điện Lai Châu, thủy điện Sơn La, dự án năng lượng hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, cử tri bày tỏ sự tin tưởng đối với các đại biểu Quốc hội trong các phiên chất vấn thành viên Chính phủ đối với những vấn đề trọng đại của đất nước. Các cử tri mong mỏi kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa 13 sẽ có những quyết sách phù hợp với tình hình thực tiễn của đất nước, từng bước ổn định nền kinh tế trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới.

Thay mặt tổ Đại biểu Quốc hội, ông Lê Thanh Hải- Bí thư Thành ủy, đã tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri quận 5 và quận 10. Đồng thời khẳng định đây là những ý kiến xác đáng, chứa đựng những tâm tư tình cảm của cử tri thành phố đối với các vấn đề trọng đại của đất nước. Về những kiến nghị của cử tri trong công tác ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh đến vai trò của Nghị quyết Trung ương 4: