Kiên quyết xử lý đậu xe gây ùn tắc giao thông khu vực trung tâm

(VOH) -Sáng 26/11/2015, đội CSGT Bàn Cờ phối hợp với công an quận 3 ra quân xử lý tình trạng đậu xe gây mất trật tự an toàn giao thông và ùn tắc trên địa bàn quận 3.

Trên đường Lý Thái Tổ, ngã 7 Lý Thái Tổ phường 1, quận 3, có nhiều trường hợp xe ô tô vi phạm đậu xe không đúng nơi quy định đã bị lực lượng chức năng lập biên bản. Do mặt đường Lý Thái Tổ khá hẹp, trong khi mật độ lưu thông lớn, chỉ cần một vài phương tiện đậu xe không đúng quy định sẽ chiếm hết gần nửa mặt đường gây cản trở và ùn ứ giao thông. 

Lập biên bản phương tiện đậu không đúng nơi quy định trên đường Lý Thái Tổ, Quận 3.

Theo Đại úy Trần Thanh Tâm, Đội phó đội cảnh sát giao thông Bàn Cờ, việc xử lý các phương tiện đậu xe gặp nhiều khó khăn. Người điều khiển phương tiện không hợp tác với lực lượng xử lý, nhiều phương tiện vi phạm cùng thời điểm trong khi lực lượng chức năng cũng như phương tiện hạn chế. Nhiều trường hợp người vi phạm khi bị lập biên bản bỏ xe đi chỗ khác, tránh né không ký biên bản.

Với những trường hợp không hợp tác, Đại úy Trần Thanh Tâm cho biết lực lượng CSGT kiên quyết xử lý. Nếu trường hợp không có chủ xe trực tiếp giải quyết, lực lượng chức năng lập biên bản, cẩu xe về đội. Người vi phạm phải có trách nhiệm liên hệ với công an quận hoặc đội CSGT phụ trách địa bản để được giải quyết. Trong thời gian tới, lực lượng CSGT của Đội tiếp tục phối hợp với CSGT quận và cảnh sát trật tự thường xuyên ra quân xử lý các trường hợp vi phạm đậu trái quy định ở nhiều khu vực trung tâm có nguy cơ gây ùn ứ giao thông.