Kỹ năng lãnh đạo trong chiến lược phát triển bền vững của TPHCM

(VOH) - Nhằm tăng cường năng lực cho lãnh đạo địa phương và tăng vai trò làm chủ của họ trong quá trình lập kế hoạch, triển khai các chính sách và những chương trình phát triển cho thành phố, sáng 5/12, tại TPHCM đã khai giảng khóa đào tạo “Kỹ năng lãnh đạo trong chiến lược phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh”. Đến dự có Phó chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận.

Đây là lần đầu tiên khóa học được Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM phối hợp với Chương trình định cư con người Liên hiệp quốc tại Việt Nam và các đơn vị quốc tế tổ chức với sự tham gia của các giảng viên, chuyên gia có kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Tham gia khóa học có hơn 60 học viên là lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Kéo dài trong 4 ngày, khóa học tập trung vào việc cung cấp thông tin, kỹ năng xây dựng tầm nhìn chiến lược; trang bị cho các thành viên tham gia các kiến thức, kỹ năng lãnh đạo chiến lược để có thể xem xét, đánh giá các thử thách liên quan đến chiến lược phát triển bền vững cho thành phố Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào tăng trưởng xanh, quản lý đô thị và sức bật cộng đồng; ứng dụng các kỹ năng lãnh đạo chiến lược vào các tình huống thử thách thực tế… Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM nói: