Kỷ niệm 146 năm Quốc Khánh Canada và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada

(VOH) - Sở Ngoại vụ TPHCM phối hợp cùng Liên Hiệp các tổ chức Hữu nghị TP tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 146 năm Quốc khánh Canada và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada vào sáng 2.7.
Trong không khí ấm tình hữu nghị của buổi Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đã ôn lại truyền thống tốt đẹp trong quan hệ 2 nước Việt Nam - Canada suốt 40 năm qua. Tính đến nay, có 50 dự án đầu tư của Canada tại TP.HCM với tổng số vốn 91,5 triệu USD. Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận mong muốn tăng cường quan hệ nhiều mặt giữa TP.HCM với Canada, trong đó ưu tiên hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo, giao lưu văn hóa, khoa học, kỹ thuật…
Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM Andri Mukhopadyay đã cám ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo TP và các sở ngành TP trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.


Dịp này, ông Andri Mukhopadyay cũng bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều các sự kiện kết nối cộng đồng 2 nước được tổ chức, như cuộc chạy bộ hàng năm Terry Fox lần thứ 17 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây.