Kỷ niệm 45 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân và 83 năm Ngày thành lập Đảng CSVN

(VOH) - Chiều 1/2, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2013) và kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013).

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có Đảng ủy, Ban giám đốc, cán bộ, viên chức Đài TNND TP.HCM và gia đình, thân nhân các liệt sĩ.

Sau khi ôn lại truyền thống 45 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Trần Văn Thuận - Giám đốc Đài TNND TP.HCM khẳng định, Đài TNND TPHCM sẽ tiếp tục nỗ lực đưa sự nghiệp phát thanh ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới, ngày càng xung kích mạnh mẽ hơn trên mặt trận thông tin, xây dựng và củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Đảng bộ, cơ quan; lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần giành thắng lợi trong sự nghiệp công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng ta; xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ đã ngã xuống tại Đài trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Lãnh đạo Đài TNND TP và Đại tá Đặng Xuân Tẻo thắp hương tri ân tại tượng đài liệt sĩ nhân kỷ niệm 45 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Ảnh: V.Triều

Trong không khí thân mật, xúc động, cán bộ, viên chức Đài TNND TP.HCM và thân nhân những người ngã xuống đã thắp hương tri ân tại tượng đài liệt sĩ tưởng nhớ các cán bộ, chiến sĩ biệt động Sài Gòn - Gia Định đã chiến đấu và hy sinh anh dũng khi đánh chiếm Đài Phát thanh Sài Gòn - nay là Đài TNND TP.HCM.

Buổi họp mặt cũng đã giao lưu với Đại tá Đặng Xuân Tẻo - nguyên chính trị viên Đội 4 Biệt động Sài Gòn, người chiến sĩ duy nhất đã dũng cảm thoát khỏi vòng vây địch; cô Nguyễn Thị Nhung - vợ liệt sĩ Lê Văn Hiệp hy sinh khi tấn công vào Đài Phát thanh Sài Gòn và chị Lê Thị Tuyết Phương - con của liệt sĩ Lê Văn Hiệp. Buổi giao lưu cũng là dịp để cán bộ, công chức viên chức Đài TNND TP.HCM học tập, noi gương, phát huy truyền thống trong giai đoạn mới, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.