Kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ gioại giao Việt Nam - Indonesia

(VOH) - Sáng 30/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 55 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Văn Lý - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia TP cho biết: ngày  30/12/1955 đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử phát triển của quan hệ Việt Nam - Indonesia. Việt Nam luôn xem Indonesia là đối tác chiến lược trong khu vực. Những năm qua kim ngạch thương mại hàng năm giữa hai nước có mức tăng trưởng đạt hơn 2 tỷ USD.  Bên cạnh đó, nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, hai nước Việt Nam và Indonesia đã tích cực trao đổi, phối hợp trên nhiều vấn đề quốc tế và khu vực. Hai bên cũng tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, thể thao góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
    Cũng tại buổi lễ, ông Bambang Tarsanto - Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM đã  khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Indonesia là mối quan hệ giữa những người anh em, cùng đấu tranh, hỗ trợ  nhau trong cuộc đấu tranh chống lại chủ nghĩa  thực dân và thúc đẩy phát triển đất nước cũng như trong khu vực. Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao thành công của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010. Với vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam đã thúc đẩy Hiệp hội ngày càng mạnh hơn, gần gũi hơn, hướng đến mục tiêu chung là cộng đồng ASEAN.