Kỷ niệm 69 năm Ngày chiến thắng Phát xít

(VOH) - Sáng nay 8/5, Hội Hữu nghị Việt - Nga TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm Ngày chiến thắng Phát xít (9/5/1945 - 9/5/2014).
Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Các đại biểu đã ôn lại lịch sử và chiến thắng của nhân dân Nga, nhân dân các dân tộc Xô Viết trong cuộc chiến tranh vệ quốc 1945. Chiến thắng Phát xít của nhân dân Nga đã góp phần làm tan rã hoàn toàn hệ thống thực dân trên thế giới, đồng thời cổ vũ và giúp đỡ Cách mạng Việt Nam thành công.

Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày chiến thắng phát xít là dịp để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nga trong thời kỳ hội nhập, hợp tác phát triển. Ông Anatoli Vasilievich Borovik - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP khẳng định: "Nhân dân Việt Nam luôn mãi mãi là người bạn chung thủy của chúng tôi, trong đó có những năm tháng của thời kỳ chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Chúng tôi không bao giờ quên rằng, vào năm 1941, những chiến sĩ tình nguyện quân Việt Nam đã kề vai sát cánh cùng với những chiến sĩ Liên Xô bảo vệ Moskva. Về phần mình, đất nước chúng tôi đã có sự giúp đỡ nhiệt tình trong giai đoạn nhân dân Việt Nam anh hung đấu tranh chống quân xâm lược".