Kỷ niệm ngày thành lập QĐND và công bố Sách Trắng Quốc phòng Việt Nam tại Israel

Tối 17/12, tại thành phố Tel Aviv, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam đã long trọng tổ chức tiếp tân Kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Tối 17/12, tại thành phố Tel Aviv, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam đã long trọng tổ chức tiếp tân Kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân cũng như giới thiệu "Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019".

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Israel, buổi tiếp tân có sự tham gia của Bộ trưởng Nội các Văn phòng Thủ tướng Israel Tzach Braverman và đông đảo đại diện các đại sứ quán và phòng tùy viên quốc phòng các nước tại Israel, cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, Phòng Tùy viên Quốc phòng và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel.

Đại sứ Đỗ Minh Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Mở đầu buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng đã nêu bật ý nghĩa long trọng của Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Đỗ Minh Hùng khẳng định Việt Nam xây dựng sức mạnh quân sự, quốc phòng dựa trên sức mạnh tổng hợp của cả nước, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, kết hợp giữa sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, sức mạnh của lực lượng và thế trận quốc phòng toàn dân gắn với sức mạnh của lực lượng và thế trận an ninh nhân dân.

Việt Nam chủ trương phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời tăng cường khả năng quốc phòng phù hợp với điều kiện kinh tế của đất nước; kết hợp kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại thành một thể thống nhất để phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ Đỗ Minh Hùng cảm ơn Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Israel cũng như chính phủ các nước đã ủng hộ và hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, phát triển và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá Nguyễn Trinh Công, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Israel đã giới thiệu lịch sử chiến đấu, trưởng thành đầy vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua chặng đường 75 năm phát triển với nhiều thành tựu và chiến công. Lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam gắn liền với lịch sử của Tổ quốc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, thể hiện qua những mốc son trong sự nghiệp giải phóng, thống nhất và xây dựng đất nước.  

Đại diện Văn phòng Tùy viên Quốc phòng các nước tại Israel chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Đến thời điểm này, Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác quốc phòng với hơn 80 quốc gia. Bên cạnh việc thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác song phương về quốc phòng với các đối tác, Việt Nam luôn nỗ lực thể hiện tích cực tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động hợp tác quốc phòng, an ninh khu vực và quốc tế, đặc biệt là các sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc (LHQ).

Tại lễ kỷ niệm, đại diện sứ quán và phòng tùy viên các nước tại Israel cũng được giới thiệu về "Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019", trong đó tiếp tục khẳng định và làm rõ hơn tính chất cơ bản của nền quốc phòng Việt Nam là hòa bình và tự vệ; nêu rõ những thách thức của quốc phòng Việt Nam và những điều chỉnh trong chính sách quốc phòng, cơ chế lãnh đạo và quản lý quốc phòng; phương hướng xây dựng Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ; quá trình tăng cường tiềm lực quốc phòng bảo vệ đất nước, góp phần tăng cường sự hiểu biết và xây dựng lòng tin giữa Việt Nam với các quốc gia trong cộng đồng quốc tế.