Lái xe taxi 24 tuổi lần đầu đỡ đẻ trên xe

(VOH) - Tài xế taxi Nguyễn Thanh Lâm đã giúp sản phụ vượt cạn thành công ngay trên xe.  

Rạng sáng 2/11, tài xế taxi Nguyễn Thanh Lâm (Đồng Nai) đang nghỉ ngơi thì có người đi xe máy đến gọi taxi chở sản phụ đi bệnh viện. Sau đó, anh Thanh Lâm nhanh chóng đến đón sản phụ tại nhà riêng tại Ngã 3 Trị An và di chuyển đến Bệnh viện Đồng Nai.

Đoạn đường đến bệnh viện khá xa, khi xe đến huyện Trảng Bom, Đồng Nai thì sản phụ kêu đau và vỡ nước ối. Lúc này, trên taxi chỉ có lái xe và sản phụ. Anh Lâm cố gắng giữ bình tĩnh hướng dẫn sản phụ hít thở nhịp nhàng để sinh nở.

Lái xe Nguyễn Thanh Lâm mới 24 tuổi cho biết đây là kỷ niệm “nhớ đời” của mình

Lái xe Nguyễn Thanh Lâm mới 24 tuổi cho biết đây là kỷ niệm “nhớ đời” của mình

Vài phút sau, sản phụ vượt cạn thành công. Anh Lâm tiến hành sơ cứu, hướng dẫn sản phụ ôm em bé vào lòng sưởi ấm và điều khiển xe đến bệnh viện. Do còn cách bệnh viện Đồng Nai khá xa nên lái xe quyết định đưa sản phụ cùng con vào Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai để các bác sĩ chăm sóc kịp thời.

Lái xe Nguyễn Thanh Lâm mới 24 tuổi, chưa lập gia đình cho biết đây là kỷ niệm “nhớ đời” của mình. “Mặc dù tôi rất run nhưng trước đó nhờ tham gia khóa huấn luyện y tế dự phòng trong các lớp đào tạo lái xe, trong đó bao gồm kỹ năng đỡ đẻ, sơ cấp cứu tai nạn nên tôi cố gắng thật bình tĩnh để hỗ trợ sản phụ” - anh Lâm cho biết thêm. 

Quốc hội thảo luận Luật sửa đổi, bổ sung các Luật có quy định liên quan đến quy hoạch -  Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 2/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung các Luật có quy định liên quan đến quy hoạch.
Quốc hội thảo luận tổ về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Hiệp định này điều chỉnh nhiều vấn đề từ thương mại truyền thống như mở cửa thị trường hàng hóa, dịch vụ, đầu tư...