Lâm Đồng: Một người tử vong khi thu dọn cây sau giông lốc

(VOH) - Sáng 20/6, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên, cho biết vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khi đang thu dọn cây bật gốc sau giông lốc khiến 1 người tử vong thương tâm.

Đó là vụ việc xảy ra tại nhà anh Đỗ Văn Hiếu, tại thôn 4, xã Tiên Hoàng vào sáng 20/6

Trước đó, chiều tối ngày 19/6, trên địa bàn huyện Cát Tiên xảy ra mưa to và gió giật mạnh, nhiều cây trồng bị quật gãy đổ.

Khi anh Đào Mạnh Nam đến chơi, thấy cây gòn tại nhà anh Hiếu bị gió quật ngã nên đã phụ giúp gia đình anh Hiếu cưa cây gòn này.

Trong lúc phụ giúp cưa cây, không may cành cây rơi xuống, quật trúng đường dây điện viễn thông và bật lên văng trúng người anh Nam, làm anh bị chấn thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Cát Tiên, nhưng do chấn thương quá nặng nên không qua khỏi.

Lâm Đồng, giông lốc, tử vong, cây bật gốc

Ảnh minh họa: SGGPO

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Cát Tiên và xã Tiên Hoàng đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân 5,4 triệu đồng để phụ lo hậu sự.

Trận giông lốc làm 14 căn nhà của người dân bị tốc mái, đổ sập hư hỏng, trong đó có 1 nhà dân bị đổ sập hoàn toàn và làm sập tường rào của một số trường học trên địa bàn.

Lâm Đồng: Khẩn trương tìm kiếm hai vận động viên mất tích do lũ cuốn: Các lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đang tích cực tìm kiếm người được thông báo mất tích khi tham gia Giải chạy Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail – 2020.

 

Nhìn lại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 14: Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá 14 đã kết thúc sau 20 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, với khối lượng lớn công việc được đặt lên bàn nghị sự giải quyết.