Lâm Đồng nỗ lực giúp người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

(VOH) - Ngày 24/9, huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã huy động các lực lượng Công an, Quân đội, dân quân và Đoàn thanh niên tập trung giúp người dân xã Tân Châu khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Trước đó, chiều 23/9, một trận lốc xoáy khoảng 20 phút đã gây thiệt hại nặng tại xã Tân Châu, huyện Di Linh. Theo thống kê sơ bộ, trận mưa đá kèm theo lốc xoáy quét qua khiến gần 40 căn nhà của người dân bị tốc mái và số lượng lớn sầu riêng bị rụng quả. Trong đó, riêng thôn 4, xã Tân Châu bị thiệt hại nặng nhất với gần 30 căn nhà của người dân bị tốc mái khiến nhiều vật dụng, tài sản các hộ gia đình bị hư hỏng. Rất may không xảy ra thương vong về người.

Thời điểm này, trên địa bàn nhiều vườn sầu riêng của người dân đang trong thời kỳ thu hoạch, lốc xoáy tràn qua khiến sầu riêng rụng trái trụi cây, hiện chưa thống kê được thiệt hại.

Lâm Đồng, lốc xoáy, ngày 24 tháng 9 năm 2020
Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy. Ảnh: SGGPO

Sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Di Linh huy động lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên xuống các thôn bị thiệt hại hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, dọn dẹp nhà cửa, lợp lại mái nhà.

Hiện các lực lượng chức năng ở địa phương đang nỗ lực giúp người dân ổn định cuộc sống, thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ.

Xem thêm: