Làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân mổ gãy xương tay tại BVĐK Hà Đông

(VOH) - Sáng 10/5, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo BVĐK Hà Đông báo cáo chi tiết sự việc, diễn biến, quá trình tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị và nguyên nhân tử vong của bệnh nhân mổ gãy xương tay.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện đa khoa Hà Đông, anh Vương Đình C. (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) đã tử vong sau khi vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông để mổ gãy xương tay.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ lên lịch mổ phiên cho bệnh nhân, chứ không phải mổ cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân đã bị ngừng tim đột ngột, dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân mổ gãy xương tay tại BVĐK Hà Đông

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: SGGP

Người nhà bệnh nhân cho rằng bệnh viện đã tắc trách khi phẫu thuật cho bệnh nhân. Để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đồng ý với bệnh viện mổ trọn gói 40 triệu đồng và anh Cường sẽ được phẫu thuật, chăm sóc cho đến khi xuất viện.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà, người nhà và bệnh viện đều mong muốn mời pháp y giải phẫu để tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

"Hiện nguyên nhân dẫn đến tử vong chưa được làm rõ do cơ địa bệnh nhân hay do quy trình. Nhưng chúng tôi khẳng định sẽ xử trí vụ việc công khai, minh bạch", bà Hà cho biết.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Đông phối hợp với cơ quan Công an và cơ quan Pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong và báo cáo sở Y tế trước ngày 11/5.

Trước đó, vào tối 8/5, trên đường về nhà anh C. đi vào ổ gà và bị ngã. Cú ngã đã khiến anh C. bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da. Khi về nhà, anh được gia đình đưa xuống Bệnh viện đa khoa Quốc Oai chụp.

Sau khi nghe các bác sĩ tư vấn, gia đình đã chuyển anh C. đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tại đây, bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật để ổn định chấn thương. Đến ngày 9/5, anh C. được đưa vào phòng mổ, sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình ca mổ đã thành công tốt đẹp. Nhưng sau đó bệnh nhân đã rơi vào tình trạng nguy hiểm và tử vong.

Hiện cơ quan công an đã niêm phong hết hồ sơ bệnh án để điều tra nguyên nhân sự việc.