Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ thăm, chúc Tết nhân dịp Xuân mới

(VOH) - Trong không khí cả nước hân hoan chào đón năm mới, Giáp Ngọ 2014, sáng nay 31/01, (nhằm ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014), đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang dẫn đoàn đã đi thăm và chúc tết công nhân lao động đang làm việc tại các xí nghiệp, Khu chế xuất - Khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM không có điều kiện về quê đón tết.

Đến thăm và chúc Tết công nhân lao động đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận (Q.7), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần thăm hỏi, động viên công nhân lao động không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Chủ tịch nước cũng đã dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, trong đó có nhiều vấn đề liên quan đến đời sống của công nhân, như: vấn đề lương, chỗ học cho con em công nhân, vấn đề hỗ trợ mua nhà dành cho người thu nhập thấp...

Chủ tịch nước cho rằng, mặc dù đời sống của công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM được cải thiện trong những năm gần đây. Thế nhưng việc chăm lo cho công nhân vẫn chưa được đầy đủ do điều kiện kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó. Trong năm 2014, Đảng và Nhà nước sẽ tiến hành nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế nhằm tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh đến vai trò của các tổ chức công đoàn trong việc tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân. Bên cạnh đó, người lao động cần tăng cường trao dồi tay nghề, góp phần cải thiện đời sống và công việc cho chính bản thân và gia đình,...

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đến thăm, chúc tết công nhân lao động đang làm việc tại công ty giày Huê Phong (Q.Gò Vấp). Hiện nay, Công ty Huê Phong có hơn 7.300 công nhân lao động đang làm việc. Thu nhập bình quân của công nhân là hơn 4 triệu đồng/người/tháng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cho rằng:


Sau khi nghe lãnh đạo và công nhân của công ty chia sẻ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao hoạt động công đoàn của công ty Huê Phong, đặc biệt là việc chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động.

Trong dịp tết nguyên đán năm nay, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động vui tết cho công nhân xa quê, thực hiện mức thưởng tết gần 4 triệu đồng/người là một nỗ lực lớn của doanh nghiệp. Chủ tịch nước đã tặng quà và chúc tập thể cán bộ công nhân viên, công nhân lao động một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.