Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ các cơ quan đại diện nước ngoài nhân dịp năm mới

(VOH) - Chiều qua 9/2, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thành Lập đã có buổi gặp gỡ nhân dịp đầu năm mới với các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài đã thông báo với Lãnh sự đoàn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của TPHCM năm 2009 và định hướng phát triển năm 2010. Ông cho biết: mặc dù tình hình kinh tế gặp khó khăn do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng TP vẫn nổ lực giữ mức phát triển GDP đạt 8%, bảo đảm chính trị ổn định, an ninh xã hội, chăm lo cho người nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động mất việc.

Thay mặt Lãnh sự đoàn, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, ông Kenneth Fairfax đánh giá cao sự nỗ lực của TPHCM trong năm qua, đặc biệt là sự hỗ trợ của UBNDTP đã giúp mối quan hệ giữa TPHCM và các nước tiếp tục tăng cường phát triển.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân ghi nhận và cám ơn sự đóng góp của các ngọai giao đoàn, lãnh sự đoàn đã góp phần vào thành tựu phát triển chung của TP và góp phần vun đắp mối quan hệ giữa TP với các nước, các TP kết nghĩa với TP. Chủ tịch Lê Hoàng Quân mong muốn: trong năm 2010 mối quan hệ giữa VN và các nước sẽ tiếp tục phát triển bền vững, các lãnh sự đoàn sẽ góp phần hỗ trợ, phối hợp để VN thực hiện tốt vai trò , trách nhiệm là chủ tịch Asean.

Minh Hiệp