Lãnh đạo thành phố họp mặt kiều bào mừng xuân Canh Dần 2010

(VOH) - Tối qua 4/2, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt kiều bào mừng Xuân Canh Dần 2010, với sự tham gia của gần 700 bà con kiều bào từ hơn 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân chúc mừng GS Trần Văn Khê trong buổi gặp gỡ kiều bào. Ảnh: VIỆT DŨNG - SGGP

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của kiều bào được về công tác, sinh sống tại quê hương. Điểm lại những thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội thành phố năm qua, chủ tịch cũng đã nhấn mạnh đến sự đóng góp không nhỏ của kiều bào cho sự phát triển chung của thành phố trên nhiều lĩnh vực như đầu tư, xúc tiến thương mại, khoa học - kỹ thuật, các hoạt động xã hội, từ thiện. Trong không khí ấm áp tình đồng bào của buổi gặp mặt, chủ tịch Lê Hoàng Quân gửi lời chúc mừng năm mới tới kiều bào thành phố:

Đại diện kiều bào, Tiến sĩ Nguyễn Thành Thái - kiều bào Pháp đã bày tỏ niềm vui khi được đón Tết cổ truyền của dân tộc ở quê hương, mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Nhân dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh đã trao "Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh" cho Tiến sĩ Nguyễn Thành Thái - kiều bào Pháp; trao bằng khen cho 4 tổ chức đơn vị và 16 cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho thành phố./.

Phan Khanh