Lãnh đạo thành phố thăm học sinh bị tai nạn trong vụ sập giàn giáo tại trường tiểu học

(VOH) - Tai nạn sập giàn giáo ở trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh diễn ra vào sáng này 20/11, đã làm 25 học sinh bị thương.

Chiều 20/11, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP đã đến thăm hỏi, chia sẻ động viên các học sinh đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy trong vụ sập giàn giáo tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, huyện Bình Chánh.

Tai nạn sập giàn giáo ở trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh diễn ra vào sáng này 20/11, đã làm 25 học sinh bị thương. Nguyên nhân ban đầu do đơn vị thi công mái che mát để giàn giáo, một cơn gió lớn đã làm đổ sập giàn giáo khi học sinh đang ngồi dự lễ.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh, khẳng định đây là một sự cố ngoài ý muốn.

Huyện đã chia sẻ hỗ trợ mỗi trường hợp học sinh bị tai nạn 5 triệu đồng, những trường hợp nhẹ hơn là 1 triệu đồng. Đồng thời, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Phải họp rút kinh nghiệm, chỉ đạo về công tác an toàn tai nạn trong trường học cho học sinh. Cái này đã chỉ đạo rất lâu, rất nhiều nhưng do sự cố. Có trao đổi với bác sĩ trưởng khoa ở đây bác sĩ cho biết cũng không tính tiền viện phí gì hết trước mắt là cứu chữa các em, rồi mới tính sau".

sập giàn giáo, học sinh bị thương

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng thăm hỏi gia đình và các em học sinh bị thương trong vụ sập giàn giáo 

Dịp này, thành phố cũng hỗ trợ cho mỗi trường hợp học sinh còn đang điều trị 10 triệu đồng.  Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP cho biết sẽ làm rõ nguyên nhân sơ suất đồng thời xin lỗi các gia đình về sự cố đáng tiếc này : "Sáng giờ lãnh đạo huyện Bình Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành đã trực tiếp đến đây. Tôi có dặn các bác sĩ trong ekip chăm lo cho các cháu chăm sóc cho các cháu hết mình. Về phía quản lý nhà nước, cái sơ suất đó chúng tôi sẽ làm rõ, xử lý cảnh báo chung cho toàn thành phố. Chúng tôi cũng xin có lời xin lỗi về sự cố đáng tiếc này"    

Tính đến cuối ngày hôm qua (20/11), cả 10 học sinh nhập viện tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố, đã xuất viện. Tại bệnh viện Chợ Rẫy, 8/15 học sinh đã xuất viện. Trong 7 ca còn đang điều trị, có 5 ca theo dõi chấn thương đầu, 2 trường hợp nặng hơn đã được phẫu thuật.

Cả 2 trường hợp đều tiên lượng tiến triển tốt.