Lãnh đạo thành phố tiếp Đại sứ Vương quốc Thụy Điển

(VOH) - Tối 12/2, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp bà Camilla Mellander - Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam đến chào xã giao và trao đổi về kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Thụy Điển và Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết quan hệ hai nước Việt Nam và Thụy Điển có nhiều bước phát triển trong 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện nay, Thụy Điển là một trong những quốc gia Bắc Âu dành vốn ODA lớn nhất cho Việt Nam, đồng thời ủng hộ Việt Nam trên nhiều diễn đàn đa phương và song phương. Trong mối quan hệ tốt đẹp đó, riêng tại TPHCM hiện có 13 dự án của các doanh nghiệp Thụy Điển với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD. Ông Lê Hoàng Quân cho rằng, hai nước còn nhiều tiềm năng hợp tác và TPHCM sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Thụy Điển đến đầu tư tại thành phố. Năm 2014 đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, lễ kỷ niệm sẽ tổ chức trọng thể tại Hà Nội và TPHCM.

Bà Camilla Mellander Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam cho biết: Thụy Điển quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như TPHCM là đầu tài kinh tế quan trọng của cả nước. Bà khẳng định, Thụy Điển sẽ tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư tại thành phố, đặc biệt trong đợt kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Thụy Điển sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: triển lãm công nghệ xanh, sạch; tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp giữa hai nước; hợp tác, hỗ trợ trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa tại TPHCM.