Lãnh đạo TPHCM dâng cúng bánh tét các Vua Hùng

(VOH) - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2017) và Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2017, sáng nay 24-1, nhằm ngày 27 tháng Chạp năm Bính Thân, tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng, Đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Đinh La Thăng,  Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã trang trọng thực hiện các nghi thức của Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương.

Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng dâng hương tại lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Đây là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm do Thành ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM chỉ đạo tổ chức vào dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn dân tộc, tỏ lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc đối với các vị Vua Hùng.

Cũng trong sáng nay, Đoàn đại biểu TPHCM và Đoàn đại biểu Quân khu 7 đã đến đặt vòng hoa và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP (Đồi Không tên). Đoàn đại biểu TP dự lễ dâng hương tưởng niệm do ông Đinh La Thăng dẫn đầu. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, dâng hương và đặt vòng hoa bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc. Sau đó, các đại biểu đến thắp hương, viếng từng phần mộ.

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, hai đoàn đã đến viếng Nghĩa trang TPHCM (Lạc Cảnh).

Nghi lễ dâng cúng bánh tét Quốc Tổ Hùng Vương. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Cũng trong sáng nay, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trong không khí trang nghiêm, với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đoàn lãnh đạo thành phố do ông Đinh La Thăng -  Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã thành kính dâng hương, dâng hoa trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ sâu sắc công lao to lớn mà lãnh tụ Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà. Các đại biểu tâm nguyện luôn đoàn kết một lòng, phát huy tinh thần Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 10, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trong ngày, nhiều đoàn đại biểu của các quận, huyện, sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên TPHCM cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ kính yêu và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Cùng ngày, tại huyện Củ Chi, đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP.

Tại Đền tưởng niệm Bến Dược, đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của hơn 44.000 liệt sĩ. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ.

 Sau khi dâng hương dâng, dâng hoa tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP. Các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh cho Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ của quê hương “đất thép” Củ Chi và những đóng góp cho nghiệp xây dựng, phát triển TP của các thế hệ cán bộ TP qua các thời kỳ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Chính sách TP. Sau đó Đoàn đại biểu cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng – Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi). 

Chiều nay 24/01, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM làm Trưởng Đoàn lãnh đạo TP đi thăm và chúc Tết các gia đình có công chính sách, hộ nghèo và người cao tròn 100 tuổi ở quận Bình Tân, các tập thể cán bộ, nhân viên các đơn vị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, Trung đội Cảnh sát bảo vệ trụ sở UBND TP, Nhà máy nước Thủ Đức, hai Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức và An Lạc. Mỗi hộ gia đình và các đơn vị được nhận các phần quà và tiền mặt để vui Xuân đón Tết.