Lãnh đạo TPHCM dâng hương tri ân Quốc tổ Hùng Vương

(VOH) - Sáng 14/4, tức mùng 10 tháng 3 Âm lịch, TPHCM long trọng tổ chức lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2019 tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng (Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, quận 9).

Dự lễ giỗ Quốc Tổ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng hàng ngàn người, đại diện các tầng lớp nhân dân thành phố.

Từ 7h sáng nay 14/4, chương trình lễ hội giỗ tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (phường Long Bình, quận 9, TP HCM) diễn ra trang trọng.

Khắc ghi công lao trời biển của các vị Vua Hùng và các bận tiền nhân của dân tộc, lãnh đạo TPHCM và đại diện các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo tại thành phố cùng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao dựng nước, mở nước và giữ nước của các Vua Hùng.

Trên tinh thần gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhân ngày giỗ Quốc Tổ, lãnh đạo TPHCM kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân thành phố nỗ lực đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thành phố và đất nước ngày càng phồn vinh, hiện đại và nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy TPHCM dâng hương Quốc Tổ Hùng Vương

Lãnh đạo TPHCM thành kính dâng hương lên Quốc tổ Hùng Vương

Trong không khí lắng đọng, thiêng liêng hồn, các đại biểu đã thành kính dâng bánh chưng, dâng hương, dâng hoa lên các Vua Hùng; ngay sau đó các đại biểu cũng đã dâng hương Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh – người có công khai phá phương Nam, đặt nền hành chính xác lập chủ quyền vùng đất Nam Bộ, lập nên vùng đất Sài Gòn – Gia Định - TPHCM ngày nay.

Lễ hội năm nay gắn với kỉ niệm tròn 10 năm Khu tưởng niệm các Vua Hùng nên có nhiều hoạt động đặc sắc trước trong và sau dịp Lễ hội. Các hoạt động đặc sắc được tổ chức như: triển lãm hình ảnh, đua xe đạp với chủ đề “Khu tưởng niệm các Vua Hùng - 10 năm khánh thành và phát triển”, biểu diễn võ cổ truyền, múa rồng… hội trại, hội sách, hội thi “Gói, nấu bánh chưng”.

Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân diễn ra tại quảng trường gồm: Biểu diễn hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Đặc biệt là chương trình ca múa nhạc tổng hợp kỉ niệm 10 năm khánh thành và phát triển.

Đây là một hoạt động truyền thống hàng năm của TPHCM, được tổ chức vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương của dân tộc.

Lễ cúng bánh chưng, bánh dày Quốc tổ Hùng Vương và dâng hương Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn của dân tộc, tỏ lòng biết ơn đến các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.