Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ thiếu nhi xuân Giáp Ngọ 2014

(VOH) - Sáng 8/2, Lãnh đạo TPHCM đã có buổi gặp gỡ thiếu nhi nhân dịp Xuân Giáp Ngọ năm 2014 để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của thiếu nhi TPHCM trong việc học tập và vui chơi.
Đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM thăm hỏi và chúc tết các em đội viên, ảnh: congdantretphcm.com

Năm nay, lãnh đạo thành phố gặp gỡ 130 em thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và công tác Đội tại các trường; các em thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi đang sinh sống và học tập tại các mái ấm, nhà mở; học sinh đạt các giải cao trong các kỳ thi và thiếu nhi là con bộ đội hải quân đang công tác vùng biên giới, hải đảo…

Vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm nhất là học tập, các em thiếu nhi cho rằng trong thời gian qua nhà trường đã tăng cường các tiết học ngoại khóa nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh. Không chỉ học bài và làm bài kiểm tra, các em còn mong muốn có những buổi học ngoại khóa sinh động để có thể rèn luyện thêm kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, sinh hoạt dã ngoại…Chương trình học cần giảm lý thuyết mà thay vào đó là những giờ thực hành, làm việc nhóm, sinh hoạt đội nhóm. Em Trần Thị Băng Khuê, học sinh trường THCS Đống Đa chia sẻ:





Bên cạnh nhiệm vụ học tập, nhiều ý kiến của các em thiếu nhi còn phản ánh đến lãnh đạo thành phố các vấn đề xã hội. Đó là mong muốn góp sức hạn chế vấn đề ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, mong muốn chia sẻ với các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hơn mình…Em Nguyễn Tú Lệ, học sinh trường THCS Trần Hữu Trang bày tỏ:



Lắng nghe ý kiến của các em, bà Trần Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM ghi nhận đề xuất của các em thiếu nhi, trong thời gian tới ngành giáo dục thành phố sẽ có những cải tiến để mang đến môi trường học tập tốt hơn cho các em:



Anh Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư thành đoàn TPHCM cũng cho biết sẽ mở rộng trại rèn luyện kĩ năng tạo điều kiện cho các đội viên cùng tham gia, tăng cường tổ chức các chuyến đi đến các khu chế xuất - khu công nghiệp, du khảo, dã ngoại…giúp thiếu nhi rèn luyện thêm kỹ năng sống và có điều kiện vui chơi bổ ích. Bên cạnh đó, các chương trình đến với nhà mở, mái ấm để các em thiếu nhi cùng chia sẻ và động viên nhau học tốt hơn.




Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho rằng hệ thống chính trị các cấp, các ban ngành và toàn xã hội cần tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho thiếu nhi, dành những điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thiếu nhi. Ngoài ra, đồng chí gửi gắm sự tin tưởng, kì vọng vào những mầm non tương lai góp phần quan trọng xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình cùng cả nước đi lên trong quá trình phát triển và hội nhập.




Sau chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi, các em thiếu nhi còn được tham quan và sinh hoạt tại Nhà sách Fahasa và Công viên văn hóa Đầm Sen.