Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc Tết và tặng quà các đơn vị

(VOH) - Chiều 12/2, Lãnh đạo UBND TPHCM do đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chi Cục phòng chống tệ nạn xã hội, đã đến thăm và chúc tết Bệnh viện Ung Bướu TP, Trung tâm Hỗ trợ xã hội.

Đồng chí Hứa Ngọc Thuận thăm hỏi và chúc Tết đến toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Ung Bướu TP. Ảnh: P.Dung

Đến thăm bệnh viện Ung Bướu, ông Hứa Ngọc Thuận ghi nhận những nỗ lực và động viên tập thể y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đóng góp tích cực cho ngành Y của thành phố. Đồng thời, lưu ý bệnh viện tiếp tục đào tạo và nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sỹ để có thể tiếp cận công nghệ hiện đại nhằm nâng cao quá trình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ông Hứa Ngọc Thuận cũng gửi lời thăm hỏi và chúc Tết đến toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên hiện đang công tác tại hai đơn vị đón một cái Tết đầm ấm, sum vầy và tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mà Ủy ban giao.

Lãnh đạo TP thăm và chúc Tết người cao tuổi

Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo thành phố do ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các hộ nghèo và người cao tuổi tại quận 2. Đoàn đã thăm, tặng quà và chúc Tết các hộ: bà Phạm Thị Hai, ông Lê Văn Tỏ ở phường Cát Lái, hộ ông Lê Văn Thạch, ông Lương Văn Tài, bà Trương Thị Liêng ở phường Bình Trưng Tây. Đoàn cũng đã đến thăm và chúc Tết gia đình bà Lê Thị Sang, có cụ thọ 100 tuổi.

Ông Tất Thành Cang mong muốn với những món quà nhỏ của thành phố sẽ góp phần giúp người dân có thêm niềm vui để đón Tết cổ truyền dân tộc thêm phần ý nghĩa. Hiện nay, bên cạnh chương trình giảm hộ nghèo tăng hộ khá để giúp các hộ thoát nghèo bền vững, thành phố thường xuyên thăm, tặng quà và hỗ trợ cho những người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND TP HCM thăm, chúc Tết các đơn vị

Ngày 12/2, Đoàn công tác của UBND TP HCM do Phó chủ tịch UBND TP - ông Nguyễn Hữu Tín - làm trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc, quận 12, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ thành phố.

Tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc, quận 12, bà Hồ Thị Hồng, giám đốc trung tâm đã thông báo cho đoàn về nhiệm vụ chính của trung tâm: Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 305 người, trong đó, có 64 em bị bại não, còn lại là những cụ ông, cụ bà neo đơn, không nơi nuôi dưỡng, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận. Để giúp những mảnh đời khó khăn nơi đây cùng đón Tết, ngoài chế độ hỗ trợ của thành phố, trung tâm còn vận động được các mạnh thường quân để tăng thêm chất lượng suất ăn, tổ chức đón giao thừa và tổ chức các cuộc thi, tạo vườn hoa xuân để tăn thêm sinh khí vui tươi, náo nhiệt đón tết.

Đến thăm và chúc tết Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ thành phố, ông Nguyễn Hữu Tín chia sẻ những khó khăn của các y bác sĩ và các chiến sĩ giao thông phải làm việc cao độ trong thời gian này. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm các ngành mang tính chất đặc thù như bệnh viện, giao thông thể hiện tích cực vai trò của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an ninh trật tư, góp phần quan trọng giúp nhân dân đón tết vui tươi, an toàn.

Động viên các cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ giao thông, đại diện lãnh đạo thành phố đã gởi đến các đơn vị những phần quà tết ý nghĩa.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP thăm tặng quà Tết cho người nghèo

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, từ ngày 10 đến chiều 12/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố đã thăm và tặng quà các hộ nghèo ở quận 1, Bình Thạnh, Tân Phú và huyện Cần Giờ. Theo đó, 387  hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà Tết gồm 300.000 đồng tiền quà và 200.000 đồng tiền mặt./.