Lãnh đạo TPHCM thăm nhân viên y tế và cán bộ, chiến sỹ phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Dịp này, đoàn đã trao gần 300 triệu đồng nhằm động viên, hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người điều trị bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị, cách ly tập trung

Sáng 5/5, đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM do bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn cùng các cơ quan, đơn vị đến thăm, động viên và trao quà tại 2 điểm cách ly, điều trị Covid-19 là Trung tâm y tế huyện Hóc Môn và Trường Quân sự TPHCM đóng trên địa bàn huyện Củ Chi.

Với mong muốn đội ngũ các y, bác sỹ, nhân viên y tế, các cán bộ, chiến sỹ phòng, chống dịch COVID-19 luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, bà Tô Thị Bích Châu Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố ân cần thăm hỏi và động viên các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người điều trị bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị, cách ly tập trung. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn của tập thể y, bác sĩ, nhân viên y tế đã cùng với các lực lượng y tế Thành phố hoàn thành tốt công tác cách ly cũng như chăm sóc các bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19, người bị cách ly tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu đến thăm và trao tặng hơn 100 triệu đồng cho các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người điều trị bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị, cách ly tập trung tại Sư đoàn Bộ binh 317 và Trạm y tế xã Đông Thạnh thuộc Trung tâm y tế huyện Hóc Môn.

Tại Trung tâm y tế huyện Hóc Môn, bác sỹ Nguyễn Văn Trường – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hóc Môn cho biết, hiện huyện phụ trách 2 khu cách ly là Sư đoàn 317 và Trạm y tế xã Đông Thạnh để cách ly cộng đồng. Trong thời gian qua tại Trạm y tế xã Đông Thạnh chúng tôi tiếp nhận 25 trường hợp và ở Sư đoàn 317 tiếp nhận 205 trường hợp và đến nay sức khỏe đều ổn định và đã hết thời gian cách ly, bác sỹ Nguyễn Văn Trường cho biết thêm: "Song song với việc phụ trách khu cách ly thì hai đội phản ứng nhanh của chúng tôi thường trực 24/24 để khi có thông tin báo về là cử ngay đội này lên lấy phiếu điều tra dịch tễ và thực hiện biện pháp cách ly. Bên cạnh đó là sự đóng góp, động viên của các ban ngành, đoàn thể cùng chia sẻ và nhân dân ủng hộ thì chúng tôi lấy đó làm vinh dự là nguồn động lực để thúc đẩy anh em y tế cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ nhân dân".

Cũng trong sáng 5/5, đoàn đến thăm đội ngũ các y, bác sỹ, nhân viên y tế, các cán bộ, chiến sỹ đang công tác ở Trường Quân sự TPHCM.

Chị Cao Xuân Hiển – nhân viên Khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế huyện Củ Chi là người trực chiến từ đầu mùa dịch Covid–19 đến nay tâm sự, cũng nhờ chồng chị là bác sỹ nên anh cũng hiểu và thông cảm, luôn tạo điều kiện để chị yên tâm công tác: "Ở đây giữ kho, kiểm kho và phát đồ cho bộ đội đưa lên các phòng cách ly. Ở đây phân công lịch mỗi người lên đây 1 tuần, 7 ngày sau đó xuống ca về nhà tự cách ly 2 tuần. Em có một cháu nhỏ 5 tuổi nên mỗi lần về cũng ráng chuẩn bị đồ ăn cất vào tủ lạnh cho bé. Hàng ngày thì gọi điện thoại về chứ bé nó cũng nhớ !".

Chị Cao Xuân Hiển – nhân viên Khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế huyện Củ Chi là người trực thường xuyên tại kho vật tư tại khu C Trường Quân sự TP

Trao đổi với Bác sỹ Hồ Thanh Phong – Trưởng Khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế huyện Củ Chi về những khó khăn và thuận lợi trong công tác tiếp nhận điều trị và cách ly cho người bệnh, ông cho biết: "Trong tình hình dịch mới nổi thì bước đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện cách ly. Đến thời điểm hiện tại mình đã có một quy trình chuẩn để thực hiện theo dõi, cách ly. Sắp tới để đón người nước ngoài trở về đã chuẩn bị khu cách ly khoảng 300 giường. Trang thiết bị, vật tư y tế cũng chuẩn bị sẵn sàng đón người vào cách ly".

Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đến thăm và trao tặng 180 triệu đồng nhằm động viên, hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người điều trị bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị, cách ly tập trung tại khu C Trường Quân sự TP.

Còn Thượng tá Hà Văn Tiến, Bí Thư Đảng ủy – Chính ủy Trường Quân sự TPHCM chia sẻ: "Những chiến sỹ áo trắng thì trở thành người chỉ huy còn những người cách ly trong đó có các doanh nhân, du học sinh thì trở thành người lính. Thậm chí sau khi xuất viện, hết thời gian cách ly người ta còn quay trở lại tuyên truyền cho mình, chính những người cách ly trở thành những tuyên truyền viên. Sắp tới với kinh nghiệm đúc rút được mình vẫn giữ vững được bản chất truyền thống của người lính cụ Hồ cũng như người chiến sỹ áo trắng trên mặt trận phòng chống dịch bằng cả tâm huyết, trách nhiệm phục vụ nhân dân".

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu cho biết, hiện chúng ta đang bước qua giai đoạn  mới trong công tác phòng chống dịch. Đây cũng là giai đoạn rất khó khăn bởi vì dịch đi vào cộng đồng và chúng ta phải hết sức đề cao cảnh giác, chấp hành những quy định để không phát sinh những điểm dịch cũng như lây lan trong cộng đồng, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì vậy thông qua hoạt động trên, Thành phố gửi gắm những tình cảm, sự sẻ chia đối với những y, bác sỹ, nhân viên y tế, các cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch và mong  đội ngũ các y, bác sỹ, nhân viên y tế, các cán bộ, chiến sỹ luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: "Rất xúc động với những hình ảnh các y, bác sỹ vẫn luân phiên trực. Tôi thấy tinh thần quyết tâm của họ không hề suy giảm ; tinh thần trách nhiệm cao. Động lực để họ tiếp tục nhiệm vụ chính là sự động viên kịp thời của các lực lượng và người dân Thành phố. Bây giờ hình ảnh bộ đội cụ Hồ trong đợt chống dịch Covid này trở thành những người hộ lý, đó là hình ảnh rất xúc động".

Dịp này, đoàn đã trao gần 300 triệu đồng nhằm động viên, hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người điều trị bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị, cách ly tập trung tại hai huyện Củ Chi và Hóc Môn. Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay trong các hoạt động phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian tới.