Lễ kỉ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam, 5 năm Ngày Hội toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc

(VOH) - Sáng nay, 18/8, tại Nhà hát thành phố, Thành Ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam và 5 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/1945 - 19/8/2010).

Đến dự có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy Tp; bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tp; ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Tp; ông Dương Quan Hà, Chủ tịch UBMTTQ TP. HCM, cùng các vị lão thành cách mạng, các tướng lĩnh Công an, Quân đội và đại diện các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể thành phố đã đến dự.

Tại buổi lễ kỉ niệm, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những chiến công đặc biết xuất sắc của Công an Nhân dân Việt Nam qua 65 xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đồng thời khẳng định những chiến công của Công an thành phố qua các thời kỳ đã đóng góp xứng đáng vào truyền thống hào hùng của Đảng bộ và nhân dân tp, nhất là trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Hồ Chí Minh hôm nay. Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố, ông Lê Hoàng Quân biểu dương những thành tích và những chiến công xuất sắc của Công an thành phố, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, trước những thời cơ và thử thách trong sự nghiệp đổi mới đất nước, Công an thành phố cần triển khai đồng bộ các biện pháp, chủ động nắm tình hình và làm tốt công tác tham mưu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ

", Công an Tp phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của mình, tăng cường mối liên hệ mật thiết với nhân dân, tạo sức mạnh toàn dân trong phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh:

Tại buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Thanh Hải thay- Bí thư Thành ủy, thay mặt Đảng bộ thành phố trao tặng Công an Tp bức trướng với dòng chữ “Công an thành phố - Trung thành, dũng cảm, mưu trí sáng tạo, Vì hạnh phúc Nhân dân, Vì bình yên thành phố” . Dịp này, Ủy Ban Nhân dân Tp đã trao tặng cờ truyền thống cho Công an Tp vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ và phát triển thành phố Hồ Chí Minh.