Lễ kỷ niệm 23 năm ngày thống nhất nước Đức

(VOH) - Sáng 2/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt - Đức TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 23 năm ngày thống nhất nước Đức (3/10/1990 - 3/10/2013).

Phát biểu tại lễ họp mặt, ông Nguyễn Hữu Thiện - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Đức TPHCM đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến các bạn Đức.

Ông Nguyễn Hữu Thiện nhấn mạnh: mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và CHLB Đức không ngừng củng cố và phát triển tốt đẹp. Hai nước đã chính thức nâng quan hệ lên đối tác chiến lược với tuyên bố chung Hà Nội tháng 10/2011 nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Riêng TPHCM, quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Đức đã có sự phát triển trên nhiều mặt. Hiện nay, Đức là một trong những thị trường xúc tiến thương mại, đầu tư trọng điểm của TPHCM, trong đó có Dự án tuyến Metro số 2, dự án Ngôi nhà Đức đang được xúc tiến xây dựng, ngoài ra còn có 50 dự án của các nhà đầu tư Đức với số vốn hơn 160 triệu USD là minh chứng cho tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.