Lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia

(VOH) - Sáng 27/3, tại Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Sở ngoại vụ đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Australia.
Ông John Mc.Anulty, Tổng Lãnh sự Australia tại Thành phố. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 26/2/1973, chỉ gần một tháng sau khi Hiệp định Paris về Việt Nam được ký kết, Việt Nam và Australia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hứa Ngọc thuận- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã khẳng định chặng đường lịch sử 40 năm qua, quan hệ hữu nghị Việt Nam- Australia luôn vững bước phát triển ổn định và toàn diện. Trong vòng 20 năm trở lại đây, đã có trên 20 đoàn cấp cao của hai nước thăm viếng lẫn nhau, góp phần tăng cường hiểu biết và tạo dựng được sự tin cậy giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước.



Cũng tại buổi lễ, ông John McAnulty Tổng lãnh sự Liên Bang Australia tại TP.HCM cho biết: Hiện nay, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất của Australia trong khu vực. Kim ngạch xuất khẩu cả hai chiều đạt hơn 6 tỷ USD hàng năm. Ngoài ra, Australia đang nỗ lực giúp Việt Nam xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, theo đó cam kết đóng góp 160 triệu USD để thiết kế và xây dựng cầu Cao Lãnh, dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng trong năm nay.