Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh Liệt sĩ tại đền Bến Nọc

(VOH) - Sáng 27/7, Thành phố đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2010) tại Đền Bến Nọc Quận 9.

Dự lễ có các đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị , Bí thư thành ủy ; Lê Hoàng Quân -ủy viên trung ương Đảng, Chủ tịch ủy Ban Nhân dân thành phố; Phạm Phương Thảo chủ tịch HĐND Tp cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ thành phố cùng đại diện các Ban ngành Trung ương và thành phố và hơn 1000 đại biểu là gia đình liệt sĩ thương bệnh binh, gia đình chính sách, các chức sắc tôn giáo, đoàn viên thanh niên Tp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: SGGP

Tại Lễ kỷ niệm,Giám Đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Lê Thành Tâm đã phát biểu ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc đồng thời nêu cao tinh thần vì nước quên mình của các anh hùng liệt sĩ. Ngày nay, trong công cuộc phát triển, xây dựng đất nước, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Đó là điều đáng khâm phục và trân trọng. Giám Đốc Sở Lao động thương binh xã hội Lê Thành Tâm đã phát biểu:

Đại diện cho Hội cựu chiến binh Tp, Trung tướng Đỗ Xuân Công phát biểu trong hoàn cảnh đất nước còn khó khăn, Cựu chiến binh sẽ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu giảm nghèo trước hết đối với các gia đình thân nhân liệt sĩ,thương bệnh binh, những người có công với cách mạng. Đoàn viên - chiến sĩ trẻ Cao Thái Bình - đại diện tuổi trẻ thành phố bày tỏ niềm tự hào, biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã cống hiến, hy sinh xương máu cho nền Độc lập Tự do của đất nước đồng thời khẳng định tuổi trẻ thành phố quyết tâm tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh, không ngừng phấn đấu rèn luyện, góp phần xây dựng thành phố nói riêng và đất nước nói chung ngày một giàu đẹp.

Sau buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu tham dự đã tiến hành nghi thức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong Đền Bền Nọc.