Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường và Ngày môi trường thế giới

(VOH) - Sáng nay (21/04), tại UBND xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh đã diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường (29/4 - 6/5/2012) và Ngày môi trường thế giới (5/6/2012).
Trong thời gian qua, thành phố đã tích cực thực hiện chương trình Quốc gia về cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường và đạt nhiều kết quả đáng kể như xây dựng, cải tạo hơn 27.200 nhà tiêu hợp vệ sinh, xây dựng hơn 1.300 hầm biogas xử lý chất thải trong chăn nuôi, đồng thời xây dựng các Trạm cấp nước tập trung để cung cấp nước sạch cho người dân. Nhờ vậy, môi trường nông thôn ngày càng được cải thiện, đa số người dân ngoại thành đã được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, cũng như có ý thức bảo vệ môi trường, … Tuy nhiên, việc cung cấp nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, cần phải tăng cường những biện pháp thiết thực để giải quyết vấn đề này.
 
 Ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tuyên bố phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường và Ngày môi trường thế giới :
 

 
 Cùng với lễ mít tinh là lễ khánh thành Trạm cấp nước Tân Nhựt 1 với công suất 1.290 m3/ngày-đêm, dự kiến cung cấp nước cho 1.400 hộ dân. Trạm cấp nước Tân Nhựt 1 và 2 trạm cấp nước trên địa bàn sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân và góp phần hoàn thành tiêu chí số 17 về nước sạch và vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Nhựt. Đại diện cho người dân xã Tân Nhựt, bà Dương Thị Mánh chia sẻ :

 

 
 Ngoài ra, tại buổi lễ, các hộ nghèo trên địa bàn xã đã được trao tặng 27 bồn chứa nước sạch, 8 hộ được cho vay vốn để xây dựng hầm biogas, và 20 thùng chứa rác đã được cấp phát cho UBND xã Tân Nhựt. Cũng trong buổi sáng hôm nay, nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng nước sạch và bảo vệ môi trường, các đoàn thể và nhân dân xã Tân Nhựt đã ra quân làm tổng vệ sinh, trồng cây xanh và chạy xe đạp cổ động trên các tuyến đường.