Lễ phát động tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam

(VOH) - Ngày 8/8, tại công viên 30/4, Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2010. Cùng với lễ phát động là cuộc đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”.
Tham dự các hoạt động này có lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo Tp.HCM, đại diện Hội chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố trong cả nước và đông đảo người dân Tp.HCM. Với chủ đề “Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam” tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm nay diễn ra từ ngày 10/8 đến ngày 10/9 nhằm kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân cùng đóng góp công sức và tiền của giúp đỡ và đem lại niềm vui sống cho các nạn nhân chất độc da cam. Hơn 10 năm qua, với hơn 470 tỷ đồng, Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam của Hội chữ thập đỏ các cấp đã giúp cho gần 800 ngàn người được phẫu thuật, phục hồi chức năng, dạy nghề, hỗ trợ vốn sản xuất...cho hàng ngàn người khác. Ngay trong lễ phát động, Hội chữ thập đỏ của 38 tỉnh, thành phố đã vận động được hơn 30 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ bảo trợ nạn nhân da cam Việt Nam. Bà Dương Hồng Hóa, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam nói:

Sau lễ phát động là cuộc đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” dài 3km theo lộ trình Lê Duẩn, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn với sự tham gia của hơn 10 ngàn người. Thông qua cuộc đi bộ này, 30 doanh nghiệp của Tp.HCM đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Tp.HCM đã trao 100 xe lăn, 150 suất học bổng cho các nạn nhân da cam và người khuyết tật nghèo đang sống tại các tỉnh Đông nam bộ. Em Huỳnh Khánh Duy, một nạn nhân chất độc da cam ở huyện Củ Chi, Tp.HCM được nhận học bổng chia sẻ: