Lễ ra quân chương trình "Nhà sạch đón Tết  lần 5" năm 2019

(VOH) - Lễ ra quân chương trình Nhà sạch đón Tết năm 2019 đã được tổ chức sáng 12/1 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, quận 1, TP. Hồ Chí Minh với sự có mặt của hơn 2.000 tình nguyện viên.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp chương trình này được Lãnh sự Nam Phi tổ chức. Sau 5 năm tổ chức, quy mô của chương trình ngày càng được mở rộng, sức lan tỏa mỗi năm một lớn hơn. Chỉ với 500 sinh viên tham gia chương trình mùa đầu tiên, 1.500 sinh viên tham gia mùa thứ 2, 2.00 sinh viên tham gia mùa thứ 3 và 2.500 sinh viên tham gia mùa thứ 4 thì đến mùa thứ 5 này đã tăng lên 4.000 sinh viên.

Lễ ra quân chương trình " Nhà sạch đón Tết  lần 5"

Các thành viên bắn pháo phát động Lễ ra quân chương trình Nhà sạch đón Tết  lần 5

Tại Lễ ra quân Nhà sạch đón Tết năm nay, Lãnh sự Nam Phi- Nhà sáng lập ứng dụng công nghệ bảo hiểm LIAN - Madam Đỗ Thị Kim Liên đã trao tặng 200 triệu đồng cho 3 mái ấm tình thương tại TP. Hồ Chí Minh và Chương trình Hội chợ Xuân Tết yêu thương cho 200 bệnh nhi ung thư; nhận nuôi trọn đời 5 cụ già, độ tuổi từ 60 - 80 không nơi nương tựa.

Được biết, ứng dụng LIAN đã đóng góp hơn 60 triệu đồng từ hơn 6.000 lượt tải ứng dụng để cùng chung tay với chương trình” Nhà sạch đón tết” lần này.

Dịp này, chương trình Nhà sạch đón Tết cũng phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo tổ chức hoạt động hiến máu cho các tình nguyện viên gửi tới những bệnh nhân trong địa bàn thành phố. Chương trình cung cấp 300 đơn vị máu đến Trung tâm hiến máu nhân đạo.

Hiến máu nhân Lễ ra quân chương trình " Nhà sạch đón Tết  lần 5"

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo trong Lễ ra quân của Nhà sạch đón Tết 2019

Ngay sau Lễ ra quân, các tình nguyện viên đến thực hiện dọn dẹp tại nhà các hộ dân có nhu cầu thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Qua đó tuyên truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống. Số tiền thu được từ chương trình được dùng để mua nguyên liệu gồm gạo, lá dong, đậu xanh, thịt… để nấu bánh chưng, trao tận tay cho nhiều người nghèo vô gia cư trên địa bàn.