Lễ thượng cờ ASEAN tại TPHCM

(VOH) - Sáng 9/8, tại TPHCM đã diễn ra lễ thượng cờ các nước ASEAN và kỷ niệm 20 năm Việt Nam tham gia ASEAN, đồng thời kỷ niệm 48 năm thành lập ASEAN.

Đội tiêu binh thực hiện nghi thức thượng cờ ASEAN tại cụm cờ Nguyễn Huệ, Bến Bạch Đằng, TP.HCM kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và kỷ niệm 48 năm thành lập ASEAN sáng 9/8 (Ảnh: Quang Định/TTO)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM nhận định, năm 1995, Việt Nam chính thức gia nhập và trở thành thành viên thứ 7 của ASEAN. Hơn 20 năm qua, ASEAN luôn là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong chính sách đối ngoại và tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Với vai trò là đô thị đặc biệt, trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước, TPHCM triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết, hợp tác với các nước trong khối ASAEN. Đến nay, Thành phố đã thiết lập quan hệ kết nghĩa với 6 địa phương trong khối ASEAN. Thành phố hiện có trên 1.100 dự án đầu tư của doanh nghiệp các nước trong khối ASEAN với tổng vốn đầu tư 15 tỷ USD.

Thay mặt tổng lãnh sự các nước trong khối ASEAN, ông SOFIA AKMALABD KARIM, Tổng lãnh sự Malaysia tại TPHCM nói: "Việc xây dựng cộng đồng ASEAN là một nhiệm vụ lớn. Việc hình thành cộng đồng không phải là hồi kết, mà đó là một quá trình liên tục, đòi hỏi sự đồng thuận và ủng hộ của các tầng lớp xã hội từ tất cả các nước thành viên”.