Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

(VOH) - Nhớ về những người con ưu tú đã ngã xuống cho đất nước hôm nay đỏ thắm màu cờ, những ngày này, khắp mọi miền đất nước đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, sáng nay 27/7, tại nhiều quận - huyện trên địa bàn thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM đã long trọng tổ chức lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 831 mẹ.

Tại huyện Củ Chi, lễ truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 406 Mẹ đã được tổ chức trang trọng với sự tham dự của ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và nguyên thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TPHCM thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố ghi nhận công ơn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Củ Chi:


Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng gia đình các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại lễ truy tặng - Ảnh: SGGP.

Phát biểu tại lễ truy tặng diễn ra tại UBND quận 7, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh việc tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TPHCM trong buổi lễ trao tặng danh hiệu cho các Mẹ thuộc địa bàn quận 2, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận và Thủ Đức, đã gửi những lời tri ân sâu sắc nhất đến gia đình các Mẹ - những người đã hy sinh, cống hiến cuộc đời mình và những người thân trong gia đình cho nền độc lập, tự do của nước nhà. Bà khẳng định, việc trân trọng, tri ân các Mẹ là đạo lý, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn mãi mãi của dân tộc Việt Nam.

Cũng trong buổi lễ tặng và truy tặng Danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" diễn ra sáng nay tại Hội trường huyện ủy Cần Giờ, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND thành phố đã thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời thăm hỏi, động viên và tri ân đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân đã kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức thi đua, chăm sóc các gia đình chính sách có cuộc sống, nâng cao đời sống, tinh thần cho các gia đình thương binh liệt sĩ.


Chủ tịch Lê Hoàng Quân trao danh hiêu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho người thân các Mẹ - Ảnh: SGGP.

Thay mặt lãnh đạo thành phố phát biểu tại buổi lễ diễn ra tại huyện Hóc Môn, bà Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhiệt liệt chúc mừng và gửi lời tri ân sâu sắc đến các mẹ:

Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã truy tặng danh hiệu cao quý cho các mẹ, tại lễ trao tặng danh hiệu diễn ra ở Bình Chánh, ông Phan Văn Tường – là con của Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Khỏe – ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã hứa sẽ giáo dục con cháu học tập noi theo gương những anh hùng, tiếp bước truyền thống cha ông, xây dựng thành phố, đất nước ngày càng phát triển.

Dịp này, đoàn lãnh đạo TPHCM cũng đã đến thăm và tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Nghỉ ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn và đến thăm và tặng quà cho bà Nguyễn Thị Lý là thương binh đang sinh sống tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ .