Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đảo Trường Sa

(VOH) - Tại xã đảo Song Tử Tây, sáng 27/6, Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên biển Trường Sa được tổ chức trang nghiêm trên boong tàu mang số hiệu HQ 996.
Hình ảnh một lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên biển Trường Sa. Ảnh: ANTĐ

Quả là một trải nghiệm thú vị khi chúng tôi lần đầu tiên được có mặt trong chuyến hành trình đến với đảo Trường Sa. Nhất là trong chuyến đi này có mặt rất đông đảo các văn nghệ sĩ, trong đó có cả những em thiếu nhi với mong muốn mang những lời ca tiếng hát của mình phục vụ cho quân và dân trên xã đảo Song Tử Tây thân yêu.

Trước khi tàu cập bến tại đảo Song Tử Tây, đoàn công tác đã tổ chức trang trọng lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên vùng biển Trường Sa trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Sau khi thắp hương tưởng niệm, lần lượt các thành viên trong đoàn đã thả những cánh hoa tươi thắm xuống biển để thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh. Giờ phút thiêng liêng ấy đều đọng lại trong lòng mỗi người một cảm xúc bồi hồi xúc động xen lẫn niềm tự hào lớn lao về Tổ quốc.  Trong niềm xúc động trào dâng, nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu - người cao tuổi nhất trong đoàn công tác đã bày tỏ:

Những vòng hoa tươi thắm được các thành viên trong đoàn công tác tự tay kết từ chiều hôm trước cùng hàng trăm cánh hoa tươi trôi bồng bềnh trên mặt biển đã ghi dấu sâu sắc trong lòng mỗi người về sự hy sinh quên mình của các anh hùng liệt sĩ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa phía Đông Tổ quốc. Em Mai Huỳnh Thanh Vy - học sinh lớp 6 trường THCS Lê Văn Thọ quận 12 là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn công tác đã bộc bạch:

Ngay sau khi đặt chân lên đảo, đoàn công tác đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa.

Chương trình nhằm hưởng ứng tháng hành động Vì biển đảo quê hương do Đài truyền hình TPHCM phối hợp với Quân chủng Hải Quân và Quân Khu 7 tổ chức thực hiện. Chương trình giao lưu ca nhạc với chủ đề "Hát cùng Trường Sa - Song Tử Tây thân yêu" tại 2 điểm cầu đảo Song Tử Tây và TPHCM sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV 9 từ lúc 17h đến 20h ngày 29/6/2013.